Trứng Flamenco

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Bạn đã nghe về điệu flamenco chứ? Nó là một điệu múa dân gian từ Tây Ban Nha. Điệu múa này cũng gây ra ít nhiều tranh cãi về nguồn gốc và cả đến cái tên của nó nữa.



Theo Wiki thì có người nói từ flemenc đồng nghĩa với gypsy. Có người khác lại tranh luận rằng từ này xuất phát từ tiếng Ả Rập của vùng Andalusia "fella mengu", có nghĩa là người nông dân đào thoát . Vậy thì nó lại đề cập đến những người đạo Hồi đã quyết định ở lại Tây Ban Nha mặc dù họ đã bị chính phủ Castilia ở Andalusia đe doạ trục xuất vào năm 1501.

Nhưng cũng có những người kiên quyết là cái tên này có gốc từ người Fleming của quốc gia Flanders, tức là Bỉ ngày nay, bởi Tây Ban Nha thống trị Bỉ nhiều năm. Rồi lại có người nghĩ rằng từ này đồng nghĩa với con chim hồng hạc, vì bộ trang phục cho điệu múa này cũng sặc sỡ như con chim ấy.

1 cái tên - bao nhiêu lịch sử, bấy nhiêu vùng đất, bạn nhỉ.

Trứng flamenco thì chắc chắn là đề cập đến bộ trang phục đầy màu sắc của điệu nhảy flamenco. Món này được làm từ nhiều loại rau để có đầy đủ các gam màu - xanh, đỏ, trắng, vàng. Nó là một món ăn tapas rất phổ biến ở Tây Ban Nha.

Mình thích trứng flamenco vì có thể dùng nhiều loại rau khác nhau để làm món này. Đây là cơ hội tuyệt vời để dùng rau thừa từ ngày hôm trước. Món này ăn ngon tuyệt, mà cũng tuyệt cho cơ thể của bạn nữa!

Bạn cần một số rau xanh như ớt chuông xanh và rau cải, đỏ như ớt chuông đỏ và cà chua, trắng như hành tây và tỏi, vàng như ngô, cà rốt, và lòng đỏ trứng (lòng đỏ trứng màu vàng chứ đâu phải màu đỏ nhỉ). Thêm hạt ô liu cũng ngon lắm.

Ở đây mình có ngồng cải, củ cải trắng, cà rốt, ớt chuông đỏ đông lạnh, hành tây, và tỏi.

Ớt chuông đông lạnh vô cùng dễ dùng. Bạn chỉ cần xối nhanh qua nước ấm và thái chúng như thường. Thực ra ớt chuông đông lạnh dễ thái hơn so với ớt tươi.


Lò nướng ở 180C.

Cắt và xào rau với dầu ăn ở mức lửa vừa, đầu tiên cho hành và tỏi, sau đó các loại rau khác đến khi rau mềm, muối tiêu vừa đủ.

Xúc rau vào những bát nhỏ cách nhiệt. Xếp rau xung quanh thành bát, tạo thành chỗ trũng ở giữa bát và đập 1 quả trứng vào đó.

Nướng trong lò 15 đến 25 phút, tùy theo sở thích của bạn về mức độ chín của trứng.


Version Française     English Version
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn