Mẫu xe đầu tiên là chiếc Escape 2001 được bán ra thị trường từ năm 2000. Thế hệ tiếp theo chỉ là bản nâng cấp của mẫu Escape 2001 xuất hiện vào năm 2008. Và bây giờ Escape 2013, thế hệ thứ 3 với thiết kế hoàn toàn mới đã chính thức trở thành thành viên của gia đình Ford Escape.
Tuy nhiên, công bằng để nhận xét thì Escape hiện giờ có vẻ ngoài nhìn giống như một phần của mẫu crossover hiện đại với rất nhiều tương đồng với chiếc Hyundai Santa Fe Sport. Cabin mất cảm giác thoáng mát của Escape thế hệ đầu tiên và các yêu cầu tiêu chuẩn an toàn đồng nghĩa với các trụ cột được xây dựng quá dày đặc như một sự phô trương hiện ra to lớn hơn so với một vài crossover cùng kích thước. Kỳ lạ hơn, có một lỗ thông hơi nằm ngang bên dưới của màn hình LCD – dường như được tồn tại để làm mát bảng điều khiển không khí và đầu gối.
Về nội thất, ở những phiên bản trước kia, Ford Escape chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Bên trong, Ford Escape 2013 mang không gian nội thất đậm ngôn ngữ thiết kế mới. Tương tự “người anh em” Focus, Escape 2013 cũng sở hữu những hốc gió nằm dọc xung quanh màn hình của hệ thống thông tin giải trí. Những chi tiết ở táp lô và bảng điều khiển đều được thiết kế đơn giản và tiện lợi.
Ford Escape cũng được đánh giá cao ở khu vực chứa đồ với diện tích rộng hơn và có thể thay đổi tính chất sàn chứa đồ dựa vào tính chất hàng hóa.
Đối với Escape 2013, Ford cung cấp cho mẫu xe này 3 loại động cơ. Loại cơ bản nhất là động cơ 4 xylanh 2,5 lít sử dụng công nghệ hút khí tự nhiên được trang bị trên phiên bản S kết hợp với hệ dẫn động cầu trước (FWD). Đây chính là phiên bản nâng cấp của mẫu động cơ 2,5 lít được sử dụng trên mẫu xe đời trước, nó có công suất 128 kW, mô-men xoắn cực đại đạt 230 Nm. Đối với phiên bản S, khách hàng chỉ được cung cấp duy nhất hộp số tự động 6 cấp, không có tùy chọn khác. Ford cho biết họ chỉ hy vọng phiên bản này chiếm khoảng 10% tổng doanh số bán ra của Escape.
Động cơ cao cấp nhất được Ford trang bị cho Escape 2013 là EcoBoost 4 xylanh 2,0 lít. Loại động cơ này sẽ được cung cấp như một tùy chọn trên hai phiên bản SE và SEL. Còn đối với phiên bản Titanium, đây là trang bị tiêu chuẩn.
Khi chạy trên đường cao tốc (không phải với chế độ Sport), hộp số có xu hướng chuyển qua lại giữa cấp số 5 và số 6 ngay cả khi bạn chỉ đạp nhẹ ga. Nhưng như đã nói ở trên, cấp số 6 sẽ được sử dụng nhiều hơn. Nếu cần một sức mạnh lớn hơn, chiếc xe sẽ chuyển về số 4. Ford không cung cấp lẫy số trên vô lăng, nhưng bạn cũng có thể tự sang số thông qua hai nút bấm ở bên trái gần cần gạt số.
Escape mới cũng cung cấp hỗ trợ đỗ xe thông minh, có thể giúp người sử dụng đỗ xe song song tự động và công nghệ chống các “bệnh” lặt vặt của xe như hệ thống kiểm soát mô men xoắn, kiểm soát vô lăng…Ngoài ra là các túi khí được trang bị ở đằng trước, hai bên cùng hê thống MyKey của Ford cho phép lái xe đặt giới hạn về tốc độ, âm thanh và các chức năng khác. Cùng với đó là hệ thống kiểm soát vòng xe tiêu chuẩn giới hạn sức mạnh của bốn bánh giúp cho chiếc xe an toàn trên đường nếu lái xe rẽ quá nhanh.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn