Tháng 4 đi đâu?

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012
Tháng 4 năm nay bắt đầu với nhiều sự kiện lễ hội báo hiệu một mùa du lịch hè sôi động. Vài sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch và những điểm đến gợi ý cho bạn.

Huế

Festival Huế 2012 diễn ra từ ngày 7 đến 15-4 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", "Ðiểm hẹn các di sản thế giới, nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử". Các hoạt động chính: lễ tế giao (8-4) tại đàn Nam Giao, lễ hội áo dài (20g ngày 9 và 11-4) tại bia Quốc Học, đêm hoàng cung (10, 13-4) tại Ðại Nội, sân khấu hóa "Thiên hạ thái bình" (20g ngày 12-4) tại công viên Thương Bạc, chương trình "Ðêm phương Ðông" (đêm 8, 10, 12-4) tại sân điện Thái Hòa, lễ hội đường phố (8 đến 11-4), lễ hội trống và nhạc cụ gõ "Âm vang hào khí Việt" (14-4) tại Nghinh Lương đình...

Đà Nẵng

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng lần 5 với chủ đề "Sắc màu Ðà Nẵng" với sự tham gia của các đội quốc tế từng vô địch các năm trước: Canada, Trung Quốc, Pháp, Ý và đội Ðà Nẵng (VN) trong hai ngày 29 và 30-4.

Bên cạnh hoạt động chính trình diễn pháo hoa còn có các liên hoan giao lưu ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, diễu hành thuyền hoa, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, các chương trình ca nhạc, thời trang...

Miền Tây

Tháng 4 là thời điểm đồng bào Khmer tại khu vực Nam bộ chào đón tết Chol Chnam Thmây. Ðây không chỉ là dịp để du khách khám phá thêm văn hóa của người Khmer, mà còn là cơ hội để hòa mình vào không khí những ngày tết cổ truyền.

Miền Bắc

* Nhiều người chọn những chuyến đi ngắn ngày cuối tuần để khám phá những "cung đường hoa ban" Tây Bắc. Gần ngay Hà Nội là Sóc Sơn, xa hơn một chút là Hòa Bình, Mộc Châu, xa hơn nữa là Sơn La, Ðiện Biên. Ðôi khi "hoa ban" chỉ là một cái cớ để những người trẻ lên đường rong ruổi với bạn đồng hành, với những trải nghiệm và đam mê.

* Bắt đầu mùa đi biển, một số dân đi khởi động mùa hè sớm bằng những chuyến đi biển để nghỉ ngơi và thỏa mãn thú vui ẩm thực. Cát Bà, Quan Lạn, Cô Tô, Tĩnh Gia là những lựa chọn khá phù hợp cho những người muốn có một không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh, se se lạnh và chi phí ẩm thực vẫn còn chưa kịp tăng.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Dulich Tuoitre, internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn