Kia Pride CD5: Chỉ hơn 100 triệu Đồng!

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012



CD5 sở hữu kiểu dáng cổ điển của những dòng xe sản xuất trong những năm 90’Mẫu xe gia đình cỡ nhỏ của Kia có chiều dài 3,615m, chiều rộng 1,605m, nhỏ gọn để đi trong thành phố. Cabin xe thoải mái cho 4 người ngồi, hàng ghế sau vừa vặn cho 2 người, nếu thêm người thứ 3 (theo đúng thiết kế) sẽ bị chật. Người ngồi hàng ghế sau nếu cao trên 1m7 sẽ bị vướng chân. Cốp sau nhỏ, chỉ đủ để 2 vali nhỏ và vài đồ lặt vặt cho một gia đình đi chơi ngắn ngày. Về nội thất, CD5 được trang bị đơn giản hết mức. Mặt đồng hồ thiết kế đơn giản. Mặt táp lô và các tấm ốp cửa đều làm bằng nhựa đen, ghế nguyên bản cũng được bọc da ghi. Với hệ thống điều khiển đơn giản của CD5, bạn sẽ không mất thời gian để làm quen. CD5 có nhược điểm lớn là không có hệ thống điều hoà nóng.


Cần có thời gian làm quen với hộp số của CD5


CD5 (do VMC lắp ráp tại Việt Nam) sử ụng động cơ 4 xi lanh dung tích 1139cc, công suất 62 mã lực. Xe sử dụng chế hoà khí (trong khi đối thủ trực tiếp là Matiz đã có phun xăng điện tử). Bù lại, công nghệ CHK được đưa vào giúp động cơ có hêm sức mạnh, hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe được test lần này là chiếc Pride CD5 PS (Phiên bản CD5 có trợ lực tay lái), đăng ký năm 2003, đi khá giữ gìn nên đồng hồ công tơ mới chỉ 7 vạn 7.


Chiếc xe được test đã đi được gần 8 vạn kmDàn đồng còn tốt, sơn xe vẫn mới tạo cảm giác cứng cáp khi vào xe. Khởi động êm ái, côn ga nhẹ nhàng. Nhưng chắc chắn bạn sẽ phải làm quen với côn ga của CD5. Vì sử dụng chế hoà khí nên chiếc xe không có chế độ bù ga. Để kiểm soát vấn đề này, người lái cần có kỹ năng côn ga linh hoạt, đặc biệt trong trường hợp cần đề-pa lên dốc. Hộp số 5 cấp chưa có hiện tượng mòn của số. Tuy nhiên vào số 2 khá sâu, phải một hai lần mới quen được vị trí số 2. Đặc điểm này có trên tất cả các xe CD5. Xe có độ vọt tốt, chạy ở tốc độ 40km/h xe khá đầm. Vẫn giữ tốc độ, bật điều hoà, xe có cảm giác bị hụt hơi, ghìm lại rõ rệt. Xe đi số 2 máy gằn, chuyển sang số 3 thì chân ga yếu hơn, đạp nhanh chân ga thì động cơ xuất hiện những tiếc kêu lóc cóc.


Cốp xe nhỏ chỉ đủ cho 2 chiếc va li nhỏ và vài đồ lặt vặt

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn