10 'thảm họa công nghệ' trong nửa đầu năm 2012

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012


Những tưởng với việc bắt tay với Microsoft để sản xuất smartphone sử dụng Windows Phone vào năm ngoái sẽ giúp Nokia có sự vươn lên trong năm nay, tuy nhiên mọi điều vẫn chưa có gì sáng sủa cho hãng điện thoại Phần Lan, nếu không muốn nói là ngày càng bi đát.


Yahoo! đang ngày càng chìm vào khủng hoảng, và Scott Thompson được đưa về vào tháng 1 ở vị trí CEO như một “vị cứu tinh” để cứu lấy “con tàu đắm” Yahoo!. Tuy nhiên, chỉ 4 tháng sau khi tại vị, vào tháng 5, Dan Loeb, một cổ đông tại Yahoo! đã phát hiện ra rằng Scott Thompson đã có hành vi khai báo gian lận về bằng cấp của mình.


Sau hơn 8 năm ra mắt và phát triển với tốc độ chóng mặt, Facebook đã chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng và trở thành công ty đại chúng vào ngày 18/5/2012, với tham vọng trở thành công ty công nghệ hàng đầu thế giới.


Dự luật gây tranh cãi về Chống vi phạm bản quyền trên Internet (SOPA - Stop Online Piracy Act) được Hạ viện Mỹ đưa ra, với dự định yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet ngăn chặn truy cập vào bất kỳ trang web nào có chứa nội dung vi phạm bản quyền.


Mặc dù với sự xuất hiện của những ổ cứng di động, DVD vẫn là một sự lựa chọn thường thấy trên thị trường giải trí và lưu trữ dữ liệu.


Trong động thái nhằm quảng bá cho nền tảng di động Windows Phone của mình, Microsoft đã phát động chiến dịch quảng cáo "Hít khói bởi Windows Phone" vào tháng 3 vừa qua. Cụ thể, nếu người dùng nào có smartphone với tốc độ duyệt web nhanh hơn chiếc smartphone sử dụng Windows Phone của Microsoft sẽ nhận được giải thường là một chiếc laptop có trị giá 1.000 USD.


Steve Jobs đã từng rất tự tin tuyên bố rằng bạn sẽ không thể tìm thấy virus trên máy tính Mac. Tuy nhiên, Steve Jobs đã sai, nhưng ông cũng đã không có cơ hội để nhìn thấy cái sai của mình.


Siri là công cụ nổi tiếng hàng đầu trên iPhone 4S của Apple. Tuy nhiên, vào tháng 5 vừa qua, khi người dùng hỏi Siri rằng "Đâu là chiếc smartphone tốt nhất hiện nay", câu trả lời mà trợ lý ảo này đưa ra thay vì sản phẩm của "gà nhà" Apple thì lại là… Lumia 900 của Nokia.


Khi mà những sự cạnh tranh trên thị trường không đi đúng theo hướng mong muốn, thì việc kiện tụng lẫn nhau để ngăn chặn sự phát triển của đối thủ được xem là biện pháp hữu hiệu nhất.


Rất được game thủ kỳ vọng ngay trước khi ra mắt, Sony đã trình làng tại Mỹ vào 22/2, với hy vọng sẽ tiếp nối sự thành công của thế hệ máy chơi game cầm tay PlayStation Portable đã rất thành công.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn