Công nghệ ngày ấy và bây giờ

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012


Thời gian làm thay đổi mọi thứ: 20 năm trước rất ít người sử dụng điện thoại di động. Ngày nay chúng ta chẳng thể nào sống thiếu chúng. Hãy cùng chúng tôi đi ngược theo dòng thời gian, nhìn lại những thời điểm mà các nhà phát minh đã sáng tạo ra, đã phát triển, tạo ra những bước nhảy vọt trong công nghệ; cùng nhau so sánh những sản phẩm điện tử trong quá khứ và hiện tại.


Điện thoại Motorola DynaTAC (1983).


Ngày nay: Điện thoại thông minh


Mặc dù không có vẻ hào nhoáng và quyến rũ với đồ họa 3D nhưng máy điện tử 4 nút 8 bit của Nitedo đã mang đến rất nhiều niềm vui, đưa chúng ta tới với các nhân vật như Mario, Zelda và Mega Man cùng với những câu chuyện vinh quang của họ:


Chỉ có 2 vạch kẻ và một dấu chấm—bạn còn cần gì hơn nữa? Pong là một game đơn giản nhưng lại có một tầm ảnh hưởng đáng kinh ngạc.


Ngày nay: Top Spin 4


Ngày ấy: những game bắn súng đầu tiên


Ngày nay: Bùng nổ game bắn súng


Ngày ấy: băng video


Chỉ có đúng 4 từ: độ phân giải cao. Thế là đủ nói lên tất cả.


Ngày ấy: trò chơi cầm tay


Bây giờ: Nintendo 3DS


Ngày ấy: Máy tính cá nhân IBM (1981)


Ngày nay: Thinkpad


Ngày ấy: máy tính xách tay Apple


Hai thập kỷ sau, chúng ta đã làm cho ổ cứng trở nên thanh mảnh hơn bởi chúng ta đang sống ở thời kỳ hiện đại. Chiếc MacBook Air mỏng một cách khó tin và cực nhẹ trong khi vẫn cung cấp sức mạnh vượt trội hơn cả mong đợi của bạn-tất cả đều dưới 1000 đô( chính xác là 999 đô la).


Chỉ có một loại máy duy nhất giúp chúng ta có thể nghe nhạc trong lúc hoạt động: Sony Walkman (1979)


Ngày nay: iPod


Trước đây: Tivi


Tivi ngày nay đã có những màn hình cực mỏng. Chúng cũng có độ nét khá cao và một số loại TV đã có thể xem ở dạng 3D. Hơn nữa bây giờ chỉ cần chúng ta tìm hiểu đúng loại thì giá cả TV bây giờ rất phải chăng.


Các đĩa Vinyl đang tạo nên một sự khác biệt khi mặc dù đã xuất gần 100 năm nay nhưng vẫn còn được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong giới những người đam mê âm nhạc, những người cho rằng âm thanh của đĩa Vinyl phong phú và ấm áp hơn.


Sau đó: đĩa Compact


Ngày nay: kỹ thuật số


Phiên bản iPAQ đầu tiên của Compaq được thiết kế một cách vụng về và đơn sắc. Nó đã không được nhiều người sử dụng.


Ngày nay: Máy tính bảng

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn