Maruti Suzuki XA Alpha - Tân binh dòng SUV cỡ nhỏ

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012



Là mẫu xe concept, Maruti Suzuki XA Alpha đòi hỏi 10 tháng phát triển và 5 kỹ sư lành nghề. Hiện nay, Maruti Suzuki không phân phối xe SUV tại thị trường Ấn Độ. Trong khi đó, dòng SUV lại chiếm khoảng 14% tổng doanh số bán hàng của ngành công nghiệp ôtô Ấn Độ. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi Maruti Suzuki cũng nhanh chóng bổ sung một mẫu SUV mới cho mình.



So với những "đàn anh" cỡ lớn hơn như Grand Vitara, mẫu SUV cỡ nhỏ XA Alpha hứa hẹn sẽ hút khách hơn. Khi lên dây chuyền sản xuất đại trà, Maruti Suzuki XA Alpha dự kiến sẽ được trang bị 2 phiên bản động cơ xăng và diesel. Có khả năng máy xăng sẽ sở hữu dung tích 1,3 lít trong khi thông tin về động cơ diesel vẫn chưa được tiết lộ.


"Ấn Độ đang dần trở thành một trong những thị trường xe lớn nhất thế giới. Số lượng những mẫu xe mới xuất hiện trong triển lãm New Delhi 2012 là một minh chứng điển hình cho điều đó. Maruti Suzuki sẽ dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô Ấn Độ về tốc độ tăng trưởng cũng như phát triển bằng cách tăng cường dòng xe cỡ nhỏ, tham gia phân khúc mới và tạo ra những sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu. XA Alpha là mẫu xe ra đời với mục tiêu nhắm đến nhóm khách hàng thành thị trẻ tuổi", ông Shinzo Nakanishi, giám đốc quản lý kiêm CEO của Maruti Suzuki phát biểu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn