Những sản phẩm hot sẽ giảm giá trong năm nay

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012


Thế hệ laptop mới mang tên ultrabook đã xuất hiện làn sóng thứ nhất và được đánh giá cao, hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới cho thị trường máy tính xách tay. Không còn nghi ngờ gì nữa, ultrabook sẽ trở nên bùng nổ trong 2012 và sẽ tác động không nhỏ đến các thế hệ laptop trước đây. Nếu như người ta nhận thấy ngày tàn của netbook thì khi mà ultrabook vẫn còn nhược điểm là giá thành còn khá cao, notebook vẫn sẽ được chọn dùng. Tuy nhiên, các loại notbook sẽ giảm giá trong 2012 để tìm đất sống cho chính mình.


Với việc Apple sẽ giới thiệu iPad 3 trong năm 2012 thì model cũ iPad 2 sẽ giảm giá bán. Tuy nhiên, chiến lược giảm giá iPad 2 của Apple sẽ như thế nào thì chúng ta vẫn chưa thể biết được. Rất có thể iPad 3 sẽ được bán ra với mức giá như iPad 2, tức là 500 USD cho model cơ bản, trong khi đó Apple vẫn sẽ tiếp tục sản xuất iPad 2 và bán ở mức giá thấp để cạnh tranh với Kindle Fire của Amazon. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi mà thống kê mới đây cho thấy Kindle Fire đã gặm nhấm không ít doanh số của iPad 2 trong kì mua sắm vừa qua.


Đi theo con đường của Amazon, nhiều hãng sản xuất đã bắt đầu chuyển định hướng sản xuất tablet. Nhiều mẫu tablet Android với giá 200 USD đã xuất hiện trong cuối năm 2011 và hứa hẹn sẽ có một cuộc đổ bộ của những tablet loại này trong 2012.


Giá ổ cứng truyền thống trong năm 2011 bị nâng lên không ít do những ảnh hưởng của lũ lụt ở Thái Lan. Tuy nhiên, với ổ SSD lại là một câu chuyện khác. Tất nhiên bạn vẫn sẽ phải trả thêm tiền để sở hữu ổ SSD có dung lượng cao hơn, nhưng nhìn chung giá ổ SSD trong năm 2012 hứa hẹn sẽ giảm. Theo Dealnews, trong năm 2011, giá của ổ SSD dung lượng 64 GB đã giảm 33% và model 128 GB giảm 21% so với giá bán lần ổ SSD lần đầu được công bố. Dealnews nhận định xu hướng giảm giá ổ SSD sẽ tiếp tục trong năm 2012 và loại ổ cứng tiên tiến này sẽ dần thay thế cho ổ cứng truyền thống.


Bên cạnh các tablet giá rẻ như Kindle Fire thì công nghệ e-ink được cải tiến sẽ giúp các máy đọc sách hỗ trợ màn hình màu và video. Các máy đọc sách cũng sẽ giảm giá trong năm 2012 để "tìm đất sống" trước làn sóng tablet giá rẻ.


So với các notebook chạy Windows, MacBook hiện vẫn là notebook có giá bán khá đắt và MacBook Air chính là thế hệ MacBook có giá đắt nhất và sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt của ultrabook trong 2012. Tuy nhiên, đối với những người vẫn yêu thích laptop của Apple và muốn sở hữu MacBook Air với giá rẻ thì thị trường refurbished là lựa chọn cho họ.


HDTV 3D luôn là sản phẩm khó bán trên thị trường. Không chỉ có giá bán đắt mà người dùng sẽ phải bỏ ra thêm kha khá để mua các phụ kiện mới có thể thưởng thức nội dung 3D trên màn hình TV như kính 3D, đầu Blu-ray 3D...Trong năm 2011, giá của TV 3D màn hình 55 inch đã giả 33% từ 1500 USD trong tháng 1 xuống 1000 USD tháng 12 vừa qua. Nhiều mẫu TV 3D mới sẽ ra mắt trong năm nay đồng nghĩa với việc các hãng sản xuất sẽ tiếp tục giảm giá bán của loại TV này để đưa chúng đến gần với người dùng hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn