Đồ hiệu iPad 2012 hơn gì hàng 'bình dân' Kindle Fire?

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012


Cách so sánh này thật khập khiễng bởi iPad 2012 với màn hình Retina siêu nét chính là mẫu tablet có tài hiển thị xuất sắc nhất mà bạn từng thấy. Nên biết rằng, độ phân giải trên iPad 2012 còn lớn hơn cả HDTV nữa nhé. Dĩ nhiên, không phải chê bai màn hình Kindle Fire dở, song đứng bên iPad 2012thì đúng là không đáng nhắc nữa.


Apple và Amazon đều sở hữu kho giải trí được đánh giá tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, Amazon nhỉnh hơn nhờ có Cloud Player miễn phí giúp khách hàng lưu trữ âm nhạc trên đám mây (Apple cung cấp dịch vụ song bạn phải trả tiền mỗi năm). Sau đó, bạn có thể tải nhạc xuống bất cứ thiết bị nào trừ iPhone và iPad. Còn tại mảng phim ảnh và chương trình truyền hình, bộ đôi lại ngang tài bởi cùng tích hợp dịch vụ tốt và mang nét độc đáo riêng.


4. Khả năng lưu trữ


Chỉ có duy nhất phiên bản 8GB cho Kindle Fire nên người dùng sẽ gặp khó khăn nếu muốn lưu trữ nhiều phim ảnh, nhạc nhẽo. Ngược lại, iPad 2012 cung cấp ba tùy chọn 16GB, 32GB và 64GB. Vậy nên, thay vì bận tâm đến chuyện dữ liệu có nhiều quá hay không, bạn hãy dành sự chú ý tới việc lựa chọn dòng máy iPad phù hợp.


Trong mảng này, thông số kỹ thuật của iPad 2012 đè bẹp đối thủ phía Amazon nhờ chíp xử lý A5X lõi kép 1GHz, chíp đồ họa lõi tứ và 1GB RAM, đảm bảo hệ thống làm việc trơn tru cùng chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Mặc dù Kindle Fiređang xài chíp dual-core song tốc độ trên máy chậm hơn và ứng dụng chưa hoạt động ngon nghẻ lắm.


Đây cũng là một điểm mạnh của iPad 2012 khi máy có thể duy trì thời gian tác nghiệp 10 tiếng liên tục (với kết nối Wi-Fi). Con số tương ứng trên Kindle Firehiện là 8 tiếng – ít hơn 2 tiếng so với hàng hiệu Apple.


Thêm một sự chênh lệch lớn giữa hai sản phẩm. iPad được hỗ trợ khoảng 200.000 ứng dụng – lớn hơn bất kỳ máy tính bảng nào trên thị trường, bao gồm cả Kindle Fire. Không chỉ vậy, sản phẩm Amazon không cho phép truy cập đến kho ứng dụng Android (một cách chính thức) và bạn còn chịu mắc kẹt giữa nhiều tiện ích vốn được thiết kế cho smartphone với màn hình nhỏ.


Trên lý thuyết, Kindle Fire chạy trên hệ điều hành Android, song điều này không giống những điều bạn có thể trải nghiệm trên thiết bị Android khác. Tức là Amazon chỉ dựa vào nền tảng của Google để xây dựng một hệ điều hành mang nét độc đáo riêng. Tuy vậy, hệ thống tỏ ra chậm chạp và kém thân thiện với người dùng. Trong khi đó, iPad 2012 với iOS 5.1 đơn giản là nền tảng tốt nhất, đẹp đẽ, nhanh chóng và dễ điều khiển.


Kindle Fire hiện chỉ hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi và bạn không có được 3G chứ đừng nói đến 4G. Còn iPad 2012, sau những bước chậm chạp ban đầu, sản phẩm vừa được Apple bổ sung đầy đủ kết nối tân tiến nha.


Nếu bạn quan tâm đến mức giá, vậy chẳng có gì phải bàn cãi khi Kindle Fire quá dễ chịu với khoản chi phí 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Thực tế có rất nhiều máy tính bảng "bình dân" khác, song sản phẩm Amazon được xem là đáng tiền nhất. Bên kia chiến tuyến, iPad 2012rẻ nhất cũng có giá 499 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho phiên bản 16GB.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn