Toyota Prius V: Rộng rãi và tiện nghi hơn

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011



Sự khác biệt đầu tiên giữa Prius và Prius V là kích thước lớn hơn với không gian nội thất 5 chỗ. Trong hơn 10 năm tồn tại, kiểu dáng và tính năng của Toyota Prius không có nhiều thay đổi. Vì vậy, Prius V chính là mẫu xe mang đến sự tươi mới cho dòng xe hybrid nổi tiếng của Toyota.



Với kích thước lớn hơn, nội thất của Prius V cũng được nới rộng đồng thời tạo nhiều không gian hơn cho những người ngồi bên trong, từ khoảng để chân đến khoang hành lý. Có thể nói, Prius V là một mẫu xe phù hợp cho những chuyến đi của cả gia đình với khoang hành lý 971 lít. Con số trên có thể tăng lên 1.897 lít khi hàng ghế thứ ba được gấp gọn lại.


So với phiên bản tiêu chuẩn, Prius V dài, rộng, cao hơn lần lượt là 155/30/110 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở được kéo thêm 80 mm. Tất nhiên, một mẫu xe được “phóng to” thì không thể nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Những thay đổi về kiểu dáng và nội thất cùng cụm pin lithium-ion mới kéo theo trọng lượng tăng 110 kg của Prius V minivan.


Bản thân lượng nhiên liệu tiêu thụ của Toyota Prius V cũng thay đổi đáng kể, từ 5,6 lít/100 km cũ lên 6,7 lít/100 km. Tuy nhiên, lượng khí thải trung bình dưới 100 g/km của Toyota Prius vẫn được giữ nguyên, từ đó duy trì những ưu đãi về thuế dành cho các dòng xe “xanh” tại những nước phát triển.


Kiểu dáng của Prius V cũng mới mẻ và có nhiều điểm khác biệt với phần đuôi cao hơn giúp tạo không gian lớn bên trong. Nhờ đó, Prius V hứa hẹn vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng dù giá bán và lượng nhiên liệu tiêu thụ đã tăng lên đôi chút.


Sức mạnh của Prius V đến từ khối động cơ xăng có công suất 98 mã lực và một môtơ điện 80 mã lực. Cả hai kết hợp với nhau sản sinh tổng công suất 134 mã lực, cho phép Prius V tăng tốc từ 0-96 km trong 10,4 giây. Đây là con số không quá tồi với một mẫu xe hybrid có công suất chỉ trên 100 mã lực.


Những điểm đặc biệt nhất ở tân binh Prius V chính là hai hệ thống mang tên Pitch và Bounce Control. Đây là hai hệ thống giúp môtơ điện trên Prius V có thể kiểm soát sự tăng giảm mô men xoắn theo từng điều kiện hoạt động. Nhờ đó, người lái sẽ không cảm nhận sự khác biệt quá nhiều khi xe thay đổi từ đường thẳng đến vào cua. Ngoài ra, Prius V cũng được trang bị đĩa phanh lớn hơn, giúp người lái có được sự tự tin nhất định trong quá trình điều khiển xe. Chưa hết, chiều dài cơ sở lớn còn giúp Prius V tạo cảm giác lái linh hoạt và chính xác hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn