P’9981: BlackBerry giá 2000 USD

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012


Từ khi thông tin về chiếc Porsche Design BlackBerry P’9981 được hé lộ, rất nhiều người phản đối quyết định này của RIM. Với 1 công ty đang khủng hoảng như RIM thì có vẻ như tung ra 1 sản phẩm thay đổi hoàn toàn về thiết kế là 1 điều cực kỳ mạo hiểm. The Verge đã có 1 buổi phỏng vấn với Phó chủ tịch Thiết kế Todd Wood của RIM tại CES 2012 và thu được nhiều thông tin thú vị.


Ý tưởng đằng sau chiếc BlackBerry Bold 2000 USD này là gì? Porsche Design từ lâu đã bán các feature phone, nhưng hãng luôn muốn bán cả smartphone nữa. CEO Juergen Gessler cũng như nhiều lãnh đạo của Porsche Design là những người thích sử dụng BlackBerry và họ đã liên lạc với RIM để bàn về 1 chiếc BlackBerry với phong cách Porsche. Todd gọi sự hợp tác này là “thử nghiệm” và kết quả là P’9981 ra đời.



Ngay từ đầu, chiếc điện thoại này đã không hướng tới mục đích phân phối rộng rãi mà 2 công ty chỉ tập trung về thiết kế chứ không quan tâm nhiều tới giá cả. Nói 1 cách khác thì nó nằm cùng địa phận với Vertu – nơi mà các luật bình thường như tính năng, khả năng và “sản phẩm tốt nhất sẽ chiến thắng” hoàn toàn không được áp dụng.



Porsche Design BlackBerry P’9981 cho cảm giác cầm rất chắc chắn trong tay. Lớp vỏ máy được làm từ thép không gỉ, có nhiều góc cạnh hơn so với các máy BlackBerry khác. Thực tế thì phần dưới máy làm bằng nhựa, nhưng bạn sẽ khó phát hiện ra được bởi màu sắc của nó cũng giống với các phần kim loại khác. Các chi tiết của máy cũng được chăm chút kĩ lưỡng hơn so với các smartphone BlackBerry khác, có lẽ là do ảnh hưởng của Porsche Design.



Vùng đen mặt trước máy chứa màn hình 640 x 480 sáng đẹp. 4 nút bằng kính dưới màn hình là Send, End, Menu và Back cùng phím điều khiển 4 chiều quen thuộc ở giữa máy. Dù thiết kế phím 4 chiều giống với các BlackBerry khác nhưng Wood cho biết P’9981 đặc biệt sử dụng camera ở dưới tấm kính để theo dõi chuyển động. Bạn thậm chí có thể thấy phản chiếu từ kính khi nhìn nghiêng. Và tất nhiên, không thể thiếu được logo BlackBerry và logo Porsche Design khắc bằng leser phía trước máy.



Là 1 BlackBerry, bàn phím của P’9981 được kỳ vọng khá nhiều, tuy nhiên đáng tiếc là do làm từ kim loại nên dù khá tốt nhưng bàn phím máy vẫn không thể bằng được BlackBerry Bold 9900. Mặt sau máy làm từ da thật và có logo BlackBerry in chìm. Ngoài ra còn có camera 5MP, đèn flash cùng tên máy P’9981. Mỗi máy sẽ có 1 mã PIN Porsche đặc biệt bắt đầu với chữ cái P.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn