Ấn tượng với RF Air Mouse - thiết bị tích hợp chuột, bàn phím và remote

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012


Kể từ khi xuất hiện tại hội chợ CES 2012, thiết kế của chiếc remote mang tên RF Air Mouse này đã giành được rất nhiều sự chú ý của giới hâm mộ công nghệ. Sở dĩ có được điều này là nhờ vào chính thiết kế độc đáo của chiếc remote dành cho hệ thống giải trí tại gia đến từ Trung Quốc: Bên cạnh phần phím cơ bản vốn có ở rất nhiều loại điều khiển từ xa có mặt trên thị trường, RF Air Mouse còn được trang bị thêm một bàn phím qwerty ở mặt lưng. Thêm vào đó, đúng như tên gọi, người sử dụng còn có thể biến nó thành một con chuột cảm ứng, y hệt những gì người ta có thể làm với chiếc controller của hệ máy Wii đình đám.


Những nhà thiết kế đến từ xứ sở Gấu trúc đã rất “tâm lý” khi nhận ra rằng công việc mệt mỏi và khó chịu nhất khi sử dụng một hệ thống giải trí tại gia: Điều khiển chúng. Một chiếc bàn phím và chuột không bao giờ là lựa chọn tốt khi bạn đang ngồi trên ghế sofa, kể cả khi chúng là đồ không dây. Mặt khác, với chiếc remote truyền thống, bạn sẽ mất cả ngày để nhập một cụm từ vào máy tính. Từ đó, ý tưởng tích hợp cả chuột lẫn bàn phím vào trong một chiếc điều khiển từ xa nhỏ gọn đã được hình thành.


Cảm giác khi cầm RF Air Mouse, theo những người đã sử dụng sản phẩm này là vô cùng thoải mái. Nhìn chung, nó nhỏ hơn nhiều loại remote thông dụng khác trên thị trường. Tuy nhiên chiếc điều khiển từ xa này cấm khá vừa tay, cùng với cụm nút bấm đủ rộng để ta có thể sử dụng cả ngón tay để bấm một cách thoải mái thay vì dùng móng tay để ấn như trong một vài mẫu điều khiển từ xa khác.


Tốc độ ghi nhận phím cũng như thao tác trả về từ máy tính thông qua chiếc remote này cũng nhanh đến mức đáng ngạc nhiên. Có lẽ chỉ có một điều đáng tiếc, cũng như khuyết điểm duy nhất của phần bàn phím trong RF Air Mouse đó là sự thiếu hụt những phím chức năng như shift, alt, ctrl và nhất là cụm phím chức năng F1 đến F12. Từ đó, những cụm phím tắt hay được sử dụng trong máy tính như Ctrl+C hay alt+f4 sẽ không thể nào được nhập từ chiếc điều khiển này.


Trở lại mặt trước, RF Air Mouse sở hữu đầy đủ những phím chức năng cần có của một chiếc điều khiển từ xa: Cụm phím 4 chiều, phím số từ 0 – 9, các phím điều khiển play, pause, skip, mute, volume, v.v… Không chỉ có vậy, hai phím điều khiển dành cho nút chuột trái và phải cũng nằm trên phần phím chức năng ở mặt trước RF Air Mouse.


Khi chức năng biến chiếc remote này trở thành một chú chuột máy tính được kích hoạt, cảm ứng trọng lực bên trong sẽ thực hiện chức năng điều khiển con trỏ trên màn hình. Chức năng này đòi hỏi một khoảng thời gian để làm quen, vì nó khá nhạy. Khi RF Air Mouse được lật ra phần bàn phím, chức năng chuột cũng được tự động tắt.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn