Top 5 xe xứng đáng để mua năm 2011 của Autopro

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012


Một số trang thiết bị an toàn của những chiếc xe cao cấp có mặt trên Kia Morning gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí trước. Phiên bản đắt tiền nhất sẽ được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt TCS, điều hòa tự động, hệ thống giải trí MP3 và đầu đọc USB.


Kia Morning 2012 trang bị động cơ Kappa có dung tích1.0L 3 xylanh và 1.2L 4 xylanh, sử dụng công nghệ van biến thiên Dual CVVT kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Pphiên bản 1.0L sẽ sản sinh ra công suất 81 mã lực, momen xoắn 94Nm. Trong khi đó động cơ 1.2L cho ta công suất 84 mã lực và momen xoắn cực đại 121Nm. Và tất nhiên khi đạt hiệu suất từ 4,2l – 5,9l/100km theo thông số của nhà sản xuất thì Kia Morning 2012 có hàm lượng khí thải CO2 chỉ khoảng 90-100g/km.


Trang thiết bị an toàn nổi bật mà Ford trang bị cho Fiesta có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cùng với hệ thống treo trước kiểu Macpherson có thanh cân bằng ngang, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Phiên bản Fiesta Sport được trang bị động cơ 1.6 Duratec Ti-VCT, 4 xylanh DOHC dung tích 1596cc kết hợp với số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift. Với hệ truyền động này, Fiesta Sport đạt công suất cực đại 121 mã lực, mô men xoắn cực đại 151Nm tại vòng tua 4050 vòng/phút. Trong khi đó Yaris dùng động cơ 1.5 I4 đạt công suất 107 mã lực.



Xét về ngoại hình sau khi được nâng cấp, Avante có phần khỏe khắn và sang trọng hơn những chiếc Elantra cùng model với lưới tản nhiệt mạ chrom, bộ body-kit, nắp ca-pô hay ốp sườn kim loại. Hyundai Avante cũng có chiều tổng thể 4.505 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm tương đương đối thủ Toyota Corolla Altis và Honda Civic. Hyundai trang bị cho Avante hệ thống giải trí với đầu đọc CD 6 đĩa, MP3, hỗ trợ AUX, radio cùng với 6 loa được bố trí xung quanh xe. Ưu điểm của Hyundai Avante là khoang chứa đồ có thể tích lên tới 402 lít. Khi cần, người sử dụng có thể gập hàng ghế sau với tỷ lệ 40/60 để tăng thêm thể tích chứa đồ.


Nếu đứng cạnh Honda Civic hay Toyota Corrola Altis, Avante sẽ bị đánh giá thấp nhất về mặt ngoại hình. Avante không sở hữu kiểu dáng hiện đại bằng Honda Civic hay thanh lịch và dễ nhìn như Toyota Corolla Altis nhưng với cảm giác lái ổn định linh hoạt cùng mức giá chỉ 630 triệu đồng, Hyundai Avante được cho là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc nếu so sánh với Honda Civic và Toyota Corrola Altis. Thậm chí, giá bán của Hyundai Avante chỉ bằng Corrola Altis bản 1.8 MT.


Mazda CX-9 được trang bị một hệ thống giải trí với đầu đọc 6CD/MP3/Radio/AUX kết hợp 10 loa mang nhãn hiệu Bose cho bạn một cảm giác như đang tận hưởng một rạp hát di động. Chính giữa là một màn hình cỡ nhỏ, mọi thông tin của hệ thống giải trí trên sẽ được hiển thị qua màn hình này, ngoài ra đây cũng là nơi hiển thị camera lùi. Cốp xe có thể tích ở mức 487l đủ để bạn đựng được một chiếc va li cỡ trung cùng những vật dụng cần thiết. Trong khi đó khi gấp hàng ghế thứ ba lại, một không gian cốp có thể tích lên tới hơn 1.000l sẽ được tạo ra đủ để bạn đựng mọi vật dụng cần thiết cho 5 người trong những chuyến du lịch dài ngày.


Mazda CX- 9 thực sự xứng đáng là một mẫu xe Crossover dùng cho những chuyến du lịch dài ngày, di chuyển hàng ngày và tạo cho người lái cảm giác thích thú mỗi khi vào cua cùng với nội thất thân thiện và hiện đại. Hơn nữa mức giá 1,721 tỷ đồng mà Vinamazda đưa cùng 5 màu sắc khác nhau hứa hẹn sẽ làm thị trường xe đa dụng trở nên sôi động và đa dạng hơn.


Một màn hình cảm ứng DVD được trang bị ngay giữa bảng tap-lô. Mọi điều khiển hệ thống điều hòa được thực hiện bằng thao tác đơn giản thông qua các núm xoáy. Không cầu kỳ, Pajero chỉ được trang bị một đầu đọc DVD/MP3/CD/FM/AM của hãng Alpine đặt dưới cùng và có kích thước khiêm tốn. Tại Việt Nam, Vinastar giới thiệu người tiêu dùng hai phiên bản 1 cầu chủ động 2WD sử dụng hộp số tự động 4 cấp INVECS-II. Và phiên bản 2 cầu chủ động 4WD với hộp số tay 5 cấp. Cả hai phiên bản này đều trang bị động cơ Diesel 2.5L Common Rail – Tubor cho phép đạt công suất tối đa 136 mã lực tai vòng tua 3.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại ở ngưỡng 320 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Với hệ thống treo trước kết cấu tay nhún kép và hệ thống treo sau của Pajero Sport sử dụng lò xo xoắn liên kết 3 điểm được tăng cường thanh cân bằng giúp bạn cảm nhận được sự ổn định qua từng khúc cua cũng như khi đi qua những con đường ghồ ghề.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn