Xe bán tải pick-up - xe cho thời bão giá

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012


(Zing)- Vừa có thể vận chuyển hàng hoá, vừa như một chiếc xe du lịch cho cả gia đình, do đó, nếu làm một phép tính đơn giản, pick-up khá đa dụng và tiện lợi trong thời buổi bão giá hiện nay.


Anh Trọng Hoàn - Giám đốc một công ty xây dựng tại Văn Quán - Hà Nội, đã qua sử dụng cả 2 mác xe bán tải Ford và Mitsubishi nhận xét: “Vì công việc đòi hỏi phải di chuyển và vận chuyển hàng hoá liên tục nên tôi cảm thấy khá bất an khi dùng loại xe bán tải cũ nhập khẩu. Thời gian chuyển sang Ford Ranger tôi đã cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Và cho đến chiếc Mitsubishi Triton này cũng vậy. Theo riêng ý kiến của tôi thì Mitsubishi Triton hơn hẳn những chiếc xe tôi đã từng sử dụng”.


Thời của pick-up Việt lên ngôi


Có mặt sớm nhất tại Việt Nam về chủng loại xe pick-up là Ford Ranger, ra mắt vào tháng 6/2001. Độc chiếm thị trường thời điểm đó nên Ranger đã có được chỗ đứng khá vững chắc, cho đến năm 2010 doanh số đã đạt 973 xe, với 9 phiên bản khác nhau. Sức máy bền bỉ có thể vận chuyển hàng hoá và phù hợp với nhiều địa hình phức tạp, Ford Ranger có giá cao hơn nhiều so với giá xe cùng loại tại nhiều nước, nhưng khách hàng vẫn lựa chọn vì có bảo hành chính hãng.


Hiện nay, ở Việt Nam, người sử dụng pick-up vẫn còn bị rào cản về tâm lý. Không như những dòng sedan, đa phần người sử dụng xe pick-up chủ yếu cho công việc và sự tiện dụng của nó, số ít còn lại là các thành viên trên các diễn đàn như offroad.vn, pickup.vn…

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn