10 thiết kế xe “đáng chán” nhất đương đại

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012


Các thay đổi trong thiết kế xe hơi không đến nhanh chóng như những mẫu quần áo bạn vẫn thường nhìn thấy trên người của những hình nộm trên phố, tuy nhiên, quá trình này diễn ra một cách khá đều đặn. Người mua hàng thường thích những gì mới mẻ, sốt dẻo và việc thay đổi chức năng là kết quả đương nhiên của các tiến bộ kỹ thuật, sự điều tiết của chính phủ, và tất nhiên không thể thiếu nhu cầu của khách hàng.


Chiếc SUV với hình dạng như một chiếc xe tăng này có vóc dáng mảnh mai và nhã nhặn hơn kể từ khi được chuyển sang chủ mới – hãng Tata Motor của Ấn Độ. Theo những báo cáo không chính thức, việc sử dụng nhôm và thép chịu lực đã cắt giảm khoảng 1100 pound (tương đương khoảng 50 kg) từ tải trọng hơn hai tấn rưỡi của chiếc xe.


Mờ nhạt và kém nổi trội trong dòng xe Jeep, Liberty không hùng dũng, mạnh mẽ như Wrangler cũng chẳng sang trọng và thanh lịch như Grand Cherokee. Hình ảnh của nó thậm chí có thể mờ nhạt thêm nữa trong tháng Giêng khi một phiên bản dài rộng hơn dựa trên chiếc Alfa Romeo Giuliett thể thao 5 cửa được công bố tại triển lãm ôtô Detroit.


GM vẫn chưa đưa ra quyết định liệu có nên tiếp tục sản xuất Cadillac Escalade EXT, nhưng kể từ khi chiếc xe tải kiểu dáng thể thao, tiện ích và rất sang trọng này chia sẻ những kiến trúc tương tự với chiếc Chevy Avalanche, bạn có thể coi như nó đã bị khai tử.


Những người mua hàng về cơ bản đã từ chối ý tưởng cho một chiếc xe bán tải thân liền lần đầu tiên được Honda giới thiệu vào năm 2005. Ridgeline gặt hái thành công rực rỡ nhất vào năm 2006 khi đạt doanh số bán hàng 50.193 chiếc tại thị trường Mỹ. Theo một số thông tin nội bộ Honda trước đó, Ridgeline sẽ bị thay thế bằng một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ trên cơ sở gầm bệ của CR-V.


Không có gì bị già cỗi nhanh hơn một thiết kế có vẻ bề ngoài hấp dẫn nhưng lại khiêm tốn về chức năng. Hãy suy nghĩ về những mái xe đệm vinyl hoặc đường ván được gia cố thêm crom trên một số chiếc xe ngày nay. FJ Cruiser đang ở thời kỳ đỉnh cao hay đang suy sụp? Điều đó phụ thuộc vào quan điểm của người Nhật Bản trong phong cách retro từ những chiếc Toyota không quá ấn tượng thường thấy.


Mặc dù Chrysler đã chấm dứt việc sản xuất Caliber vào tháng 11, nhưng những sản phẩm còn sót lại vẫn tràn ngâp trên các showroom, và hẳn lãnh đạo của Chrysler phải rất đắc chí khi các khách hàng cả tin đã mua 224 chiếc trong tháng 3.


Quay trở lại vào năm 2005, trước khi VW trở thành một đối thủ đáng gườm ở Mỹ, hãng đã quyết định rằng các đại lý của mình cần những chiếc minivan theo một phong cách Mỹ thực sự để bán. Vì vậy hãng đã thay đổi một số những tấm kim loại trên Chrysler Town & Country, cung cấp cho nó vẻ đặc biệt điển hình của thương hiệu VW và chuyển giao cho các đại lý.


Một sự thay đổi về tên thương hiệu năm 2011 đã cho phép Edge giữ được vị thế bán hàng của nó trước những mẫu xe có chất lượng cao hơn trong gia đình Ford như Escape và Explorer. Tuy nhiên, vấn đề về độ tin cậy đã mang lại cho chiếc xe này những đánh giá không tốt từ tạp chí xe hơi Consumer Reports.


Doanh số bán hàng giảm thê thảm là có lẽ là nguyên nhân chính khiến cho mẫu xe RL thế hệ thứ hai nằm trong danh sách khai tử của Honda. Là một chiếc xe đầy ắp công nghệ nhưng thiếu đi sự tinh tế cũng như những nét tính cách riêng, mẫu xe này được đưa ra thị trường vào năm 2005 và chưa bao giờ được coi là nổi bật.


Bạn đã từng nghe nói về Kizashi, SX4, Equator hay Grand Vitara. Không có chiếc xe nào trong đó sở hữu một lượng khách hàng đông đảo nhưng tất cả các mẫu xe đó lại đại diện cho toàn bộ dòng xe ôtô và xe tải của Suzuki. Nhà sản xuất ôtô của Nhật Bản đã bỏ rơi các đại lý ở Mỹ trong nhiều năm. Kết quả là doanh số của hãng thì giảm trong khi sức mua của thị trường lại tăng lên.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn