5 cách “tướng” Mullaly giúp Ford trở nên hùng mạnh

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012


Alan Mullaly – “Người hùng” tại Ford


Không nên nhầm lẫn, đây là một câu chuyện chứ không phải là một phân tích về Ford. Hoffman cung cấp cho chúng ta tầm nhìn của Mullay để cứu rỗi và vĩnh viễn thay đổi đế chế hùng mạnh của nước Mỹ. Tác giả tìm hiểu làm thế nào để Mullaly và các cộng sự lại có thể thực hiện được tầm nhìn trên một cuộc đua đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần rủi ro của ngành công nghiệp ôtô.


Trước khi Mullaly đến Dearborn, những cuộc họp của Ford là khu vực của những cuộc chiến đấu sinh tử. Các lãnh đạo bước vào cuộc họp chỉ chăm chăm tìm kiếm những điểm yếu để hạ bệ lẫn nhau. Kết quả là, công ty mất đi sức mạnh từ bên trong bởi chính sự không đoàn kết nội bộ. Mullaly đến và biến những cuộc họp hàng tuần được tiến hành trong môi trường hòa bình, nơi các thông tin được sẻ chia mà không cần đổ lỗi. Tuy nhiên, để tránh việc lơ là trách nhiệm, Mullaly theo dõi hiệu suất của mỗi giám đốc dưới quyền trong thành công chung của toàn bộ công ty.


Mullaly đã không tốn nhiều thời gian để nhận ra rằng: Không chỉ có một Ford mà rất nhiều Ford. Ngoài việc chỉ đơn giản là Ford còn có Ford châu Âu, Ford châu Á và môt loạt các bộ phận cùng các công ty con. Có rất ít các sự phối hợp thậm chí là hợp tác giữa các đơn vị của hãng.


Điều này nghe có vẻ hơi phi lý nhưng ở Detroit vào năm 2006, nó đã tiệm cận với những quan điểm gốc rễ. Giống như General Motors và Chrysler, Ford đã bị ràng buộc vào những hợp đồng công đoàn ngăn cản hãng sa thải công nhân hoặc đóng cửa nhà máy.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn