Cận cảnh loa dock khuếch đại âm thanh bằng 'ống tre'

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012


Đi kèm sự ra đời của những chiếc iPhone/iPod hay iPad, một loại những hệ thống loa dock được ra đời nhằm đáp ứng thú vui chơi nhạc của người sử dụng. Ví dụ như chiếc Logitech s715i, Altec Lansing Mix iMT800, Audyssey Audio Dock hay Boss SoundDock10 là một trong những thiết kế nổi trội dành riêng cho các thiết bị iDevice. Tất cả những thiết bị này đều có thể chạy bằng pin hoặc bằng cách cắm điện trực tiếp. Với những chiếc loa di động xách tay này thì người dùng cũng không phải quan tâm nhiều tới việc ngốn điện năng sử dụng cho lắm. Và có vẻ như những hệ thống loa dock này đã trở thành một trong những phụ kiện được tìm kiếm khá nhiều bởi những người đam mê hoặc đang sử dụng những thiết bị iDevice có mặt trên thị trường hiện nay.


Tuy nhiên, sự ra đời của sản phẩm loa dock iBamboo sẽ khiến rất nhiều người mắt tròn mắt dẹt và hiếu kì bởi “sự gần gũi với thiên nhiên” mà nó mang lại.


Nếu như các sản phẩm loa di động điện tử được làm từ những chất liệu bằng nhựa hay gỗ cao cấp và được sơn những lớp sơn nhân tạo thông thường, iBamboo được làm hoàn toàn từ đốt của cây tre. Màu xanh của chiếc “loa ống tre” này hoàn toàn tự nhiên chứ không thông qua các qui trình xử lí hay đánh bóng nào cả. Với vỏ ngoài láng mịn và màu sắc tươi mát, nó đem lại cho người dùng một trải nghiệm trong thưởng thức âm nhạc một cách hoàn toàn mới lạ.


Đặc biệt ở chỗ, chiếc loa dock này không sử dụng bất kì một thiết bị điện tử nào đi kèm. Tất cả những gì nó đem lại chỉ duy nhất là thân tre rỗng có khả năng tự khuếch đại âm thanh và một khe cắm ở chính giữa cho chiếc iPhone 4 hoặc 4S. Thông qua ống tre tự nhiên, âm bass được thể hiện với một góc độ khá lạ tai.


Nói tóm lại, sản phẩm này được coi như là một “gia vị” mới lạ cho bộ sưu tập hệ thống loa dock dành cho những người muốn tạo ra sự khác biệt trong gu thưởng thức âm nhạc. So sánh với các thiết bị hiện đại hiện nay, iBamboo không thực sự đáp ứng được những tiêu chuẩn cần thiết nhất cho một thiết bị loa. Nhưng với ý tưởng hướng về thiên nhiên này đã mang lại cho nó một lợi thế để đánh vào những khách hàng tò mò và ưa trải nghiệm.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn