Chọn kiểu tóc đẹp theo dáng khuôn mặt

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012


Với những đặc điểm cân đối như trán hẹp, xương gò má không quá rộng, cằm nhỏ, những đường nét trên khuôn mặt mềm mại, sẽ không quá khó để lựa chọn một kiểu tóc ưng ý. Bạn nên tránh những kiểu tóc quá ngắn, quá nam tính vì chúng rất dễ làm mất đi vẻ thanh tú của khuôn mặt hình oval.


Tránh xa những kiểu tóc vuông cổ điển, tóc bồng bềnh từ đỉnh đầu xuống, chúng sẽ khiến cằm bạn đã nhỏ… lại càng nhỏ hơn thực tế rất nhiều.


Jennifer Love Hewitt, Reese Witherspoon và Scarlett Johansson là 3 siêu sao có gương mặt hình tim


Bạn có thể chọn kiểu tóc với những mép tóc tỉa tầng vờn nhẹ quanh mặt. Đường cong của các lọn tóc sẽ làm dịu đi nét nghiêm nghị, sẽ thu ngắn gọn gương mặt hơn thực tế. Điểm tóc so le nên đặt ở ngang xương gò má để gương mặt có phần tròn hơn.


Đây là kiểu mặt có cấu tạo xương trán vuông, cao, lông mày thấp, mũi dài và cằm có thể nhọn hoặc vuông


Ngoài ra tỉa mỏng mái trước che ngang chân mày, phần tóc còn lại có chiều dài bằng nhau chỉ có ngọn là được tỉa ôm lài theo gáy và khi sấy thì dùng lược tròn cuộn ra ngoài. Kiểu tóc ôm lấy gương mặt có chiều dài khác nhau với mái trước dài so le và chỉ dùng tay để vuốt hất theo mọi hướng một cách tự nhiên nhất, không có nếp rõ ràng cũng là sự chọn lựa lý tưởng với mục đích là giảm độ tròn của mặt.


Gương mặt tròn thường gây hạn chế trong việc chọn lựa trang phục, cổ áo, kiểu tóc


Đặc điểm của những bạn sở hữu khuôn mặt góc cạnh là trán rộng, xương quai hàm rộng và cằm vuông. Với khuôn mặt này, những kiểu tóc mềm mại che đi đường cạnh quai hàm là lựa chọn thông minh nhất. Kiểu tóc uốn lọn, ôm lấy khuôn mặt cũng làm khuôn mặt bớt góc cạnh hơn. Lưu ý, kiểu tóc tomboy sẽ “tố cáo” tất cả những nhược điểm trên khuôn mặt bạn.


Với gương mặt kim cương, những kiểu tóc mềm mại che đi đường cạnh quai hàm là lựa chọn thông minh nhất


Kiểu tóc đẹp cho mặt trái lê là tóc cắt tỉa mỏng dần từ trên đỉnh đầu xuống dưới. Tức là bạn có thể để mái lệch, chải phồng lên, dưới chân tóc hãy tỉa bớt đi để phần má và cằm nhẹ nhàng hơn.


Tóc đẹp cho mặt trái lê là biết cách tạo khối cho phần trán và má được thoáng mắt


Ngoài ra kiểu tỉa nhấp ngắn so le phần tóc trên đỉnh đầu, hai mép bên má ôm gọn và dùng kiểu nhuộm hi-light màu. Kiểu tóc này chỉ cần dùng tay sấy khô và xịt một chút keo bóng.


Với mái tóc dài hay ngắn thì cách tỉa tầng vẫn là cách làm dịu đi các góc cạnh của gương mặt một cách hiệu quả

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn