Diện mạo "Quỷ chúa" như thế nào trong Diablo III , 24 html

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012
(24 html) Để đi đến hình mẫu hoàn chỉnh, nhóm thiết kế của Diablo III thường phải thông qua từ 50 đến 60 bản nháp để tìm được những chi tiết ưng ý.

TRAILER



Những con Boss luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong game, đặc biệt là dòng RPG và việc thiết kế chúng sao cho thật ấn tượng cũng là một công việc không hề dễ dàng. Làm sao để khi nhìn vào một con quái vật người chơi có thể nhận ra ngay được nó là Boss chứ không phải một con quái vớ vẩn nào đó, đồng thời những trận đấu trùm cũng thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, vì vậy thiết kế làm sao để người chơi đọng lại ấn tượng về con trùm sau khi hạ gục nó hơn là mải mê thu nhặt chiến lợi phẩm rơi ra là cả một nghệ thuật.


Sau đây chúng ta hãy cùng xem quá trình thiết kế của 2 con boss sẽ xuất hiện trong Diablo III - tượng đài RPG sắp được phát hành vào ngày 15/5 tới đây thông qua những tấm concept art tuyệt đẹp.

Là 1 trong số 7 chúa quỷ của Burning Hells, Azmodan đã xuất hiện trong đoạn trailer Black Soulstone và hứa hẹn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện của Diablo III bên cạnh 3 anh em Prime Evil vốn đã quen thuộc trong các phiên bản trước.

The Black Soulstone Cinematic

Ý tưởng ban đầu của các nhà thiết kế đó là muốn trông Azmodan phải toát lên một vẻ gì đó thật kiêu ngạo, vì vậy họ quyết định tạo hình cho nhân vật này mang một bộ giáp mang nhiều hoa văn chi tiết. Và mẫu concept đầu tiên đã ra đời với Azmodan mang diện mạo giống như một loại động vật giáp xác với bộ vỏ cứng kín từ đầu tới chân.


Nhưng hình mẫu này chưa làm hài lòng đội ngũ thiết kế bởi trông nó hơi đơn giản và chưa toát lên được vẻ đặc biệt cũng như quái dị cần thiết của một con boss. Vì vậy họ quyết định thử với một mẫu khác, lần này trông đã có nét tương đồng với mẫu thiết kế cuối cùng của Azmodan.


Bằng việc ngả người ra đằng sau, Azmodan sẽ tấn công người chơi bằng phần càng cua đặt ở dưới bụng – một ý tưởng khá thú vị nhưng cuối cùng đã không được chấp nhận. Tuy nhiên một số đặc điểm như nửa thân dưới giống như một con cua và phần gai nhọn tua tủa phía sau đầu đã được giữ lại ở những mẫu sau này.

Do đã có ý định đưa Azmodan vào trong đoạn trailer Black Soulstone nên Blizzard yêu cầu đội ngũ thiết kế phải tập trung chú ý vào phần khuôn mặt của nhân vật này. Vị trí của mắt, miệng và những gì bên trong đã được cân nhắc rất nhiều và cuối cùng họ cho ra một bản thiết kế của Azmodan với phần mặt trông có nhiều điểm tương đồng với Pit Lord của Warcraft III.


Vấn đề duy nhất còn sót lại đó là phần vải với nhiều họa tiết cầu kì ở phía dưới lại che mất bộ càng của Azmodan, và cuối cùng chi tiết này đã bị cắt bớt để khắc phục điều này. Chỉnh sửa một chút ở phần lưng và chúng ta đã có mô hình Azmodan hoàn chỉnh như đã thấy trong đoạn trailer.


Diablo - The Lord of Terror

Có lẽ không ai là không cảm thấy tò mò muốn biết liệu tên ma đầu có cùng tên với trò chơi này sẽ mang diện mạo ra sao trong phiên bản lần thứ 3 này. Tất nhiên nhóm thiết kế hơn ai khác là những người hiểu rõ nhất tầm quan trọng trong khâu thiết kếDiablo, vì vậy trước khi đi đến sản phẩm cuối cùng họ đã phải cân nhắc qua khoảng 50 đến 60 mẫu mới cảm thấy ưng ý.

Việc đầu tiên đó là xem lại các thiết kế trước đó của Diablo bởi con trùm này đã xuất hiện từ các phiên bản 1 và 2 nên tất nhiên họ không thể thay đổi một cách tùy tiện được. Cuối cùng họ quyết định bắt đầu từ nguyên mẫu trong Diablo II.


Ý tưởng đầu tiên nảy sinh trong đầu nhóm thiết kế đó là sao không thử giảm béo cho Diablo? Bởi trong bộ ba Prime Evil gồmDiablo, Mephisto và Baal thì xem ra Diablo có vẻ đô con nhất, vì vậy để cho “bằng anh bằng em” thì nhóm đã thử tạo ra mộtDiablo với thân hình gầy guộc trông như người mẫu trên sàn catwalk.


Mẫu này trông cũng rất ổn và toát lên được cảm giác “gian tà” cần thiết nhưng bộ áo choàng sau lưng có vẻ như lại khiến cho Diablo trông giống như một con boss thiên về sử dụng phép thuật hơn là mạnh về những đòn tấn công vật lý như trước. Chi tiết này lập tức bị loại bỏ và thay vào đó là một mẫu khác nhìn gai góc hơn.


Vẫn giữ nguyên được những nét đặc trưng của Diablo đó là thân hình tua tủa gai nhọn cùng bộ sừng và cái đuôi quen thuộc, dựa vào mẫu này nhóm thiết kế đã tạo ra hình mẫu hoàn chỉnh của Diablo trong phiên bản thứ 3 bằng việc “tỉa tót” thêm một số chi tiết như đôi tay và đổi phần lửa trên cơ thể về màu đỏ quen thuộc của địa ngục.


So với nguyên mẫu từ Diablo II thì thiết kế của Diablo đã trở nên thanh thoát hơn rất nhiều, hứa hẹn trận đấu với con trùm này sẽ mang lại nhiều khó khăn cho người chơi bởi tốc độ của Diablo là một điểm vốn rất khó chịu ở Diablo II. Chi tiết 2 cái miệng ở trên vai cũng được quyết định giữ lại để tạo cảm giác quen thuộc cho các game thủ.

Nguồn: tech24.vn

Click vào G+ bên dưới nếu bài viết hữu ít đối với bạn ! thanks .^-^. (24html)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn