Google Panda và cách thoát khỏi hình phạt của Google Panda

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012
(24html)  Google Panda ra đời là sự thay đổi tuyệt vời với nội dung tìm kiếm. Google Panda chú trọng nội dung gốc là số 1. Nội dung chính là nhu cầu tìm kiếm cảu chúng ta, bạn là người thiết kế web hãy thay đổi để phù hợp với SE và người dùng.




Vậy khi website bạn trước kia đã copy nội dung, sử dụng keyword vô tội vạ,... và đã bị Google Panda đánh tụt hạng website bạn, ta phải làm gì. Hãy sửa lại nội dung, keyword,... và khai báo lại với Goolge rằng tôi đã thay đổi và theo đúng luật. Dưới đây là một số cách thoát khỏi Google Panda

Blocked spiders from low-value pages: Chặn bot đối với những trang có giá trị thấp, mục đích của vấn đề này cũng tương tự như thủ thuật ở trên. Ngoài ra cũng làm cho bot đỡ tốn thời gian cho những trang không cần thiết.

Cleaned up webmaster tools errors: Trong Google Webmaster Tools có phần HTML Suggestions và Crawl errors nằm trong mục Diagnostics, các bạn cần nghiên cứu những cài này và chỉnh sửa lại website của mình với những errors và gợi ý.

Improved basic on page SEO details: Tập trung vào những kiến thức Onpage SEO cơ bản. Google có chia sẽ những hướng dẫn SEO website cơ bản cho người mới bắt đầu. Mặc dù chỉ là những vấn đề cơ bản nhưng nó khá quan trọng và không phải ai làm SEO cũng đều thỏa mãn các tiêu chí cơ bản mà Google đưa ra.

Restructured site architecture: Cấu trúc lại hệ thống website của bạn một mặt để tạo tính tương tác cao hơn cho người dùng, làm tăng chất lượng website, một mặt cũng làm cho bot dễ dàng tiếp cận các thông tin trên website của bạn hơn.

Reduced adding new content: Giảm việc thêm nội dung quá nhiều trong một thời gian ngắn. Bởi vì một khi Google bot đã đánh giá thấp website của bạn thì lượng bot cập nhật nội dung website của bạn cũng sẽ giảm đi. Do đó việc thêm nhiều nội dung có thể làm phí thời gian, thay vì bạn tập trung hơn vào việc khắc phục các lỗi giống như lời khuyên kế tiếp.

Did nothing at all and recovered: Không làm gì cả, tập trung vào việc khắc phục các lỗi để phục hồi lại website của bạn trên Google.

many more tips in the thread: Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều thủ thuật nữa trong chủ đề ở trên trong diễn đàn Webmaster World.


Increase spider crawl rates: Tăng lượng duyệt trang của Google bot vào site của bạn, việc này sẽ giúp cho site của bạn được đánh giá nhanh hơn để có thể thoát khỏi Google Panda sớm hơn. Tuy nhiên theo tôi thì bạn cần phải tìm hiểu và chỉnh sửa những lỗi SEO của site mình trước khi tăng.

Add links to deeper pages: Thêm những liên kết đến các trang sâu, rất nhiều trang nội dung cũ của bạn có thể bị xóa bởi Google Panda và Google khó có thể tiếp cận trang này do nó nằm quá sâu để có thể cập nhật lại index cho bạn. Do đó việc thêm liên kết các trang cũ này sẽ giúp cho bot dễ dàng tiếp cận và reindex cho bạn.

Removed low content pages: câu này hơi có vẻ khó hiểu và tối nghĩa, tuy nhiên theo tôi hiểu thì bạn nên xóa những trang có chất lượng thấp và cảm thấy không cần thiết đi.

Ngoài ra, tham khảo một số thông tin trên mạng, tôi thấy một số chuyên gia ở nước ngoài cũng gợi ý cách khắc phục Google Panda bằng việc sử dụng subdomain (tên miền con). Bạn hãy xem xét lại website của mình và phân loại lại thông tin đồng thời chia ra thành các subdomain phù hợp. Bởi vì với subdomain Google có thể sẽ xem như một tên miền mới và đánh giá lại website của bạn. Hoặc bạn cũng có thể chuyển tất cả những nội dung kém chất lượng qua một subdomain khác.

thanks babywolfvn.com


Click vào G+ bên dưới nếu bài viết hữu ít đối với bạn ! thanks .^-^.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn