Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012
Từ thị xã Gia Nghĩa đi theo Quốc lộ 14 khoảng 28km về hướng Buôn Ma Thuột sau đó rẽ phải theo tỉnh lộ 6 khoảng 17km về hướng xã Quảng Sơn, huyện Đăk Glong, hoặc từ thị trấn Ea Tling huyện Cư Jut, theo đường tỉnh lộ 4 khoảng 20 km, qua thị trấn Đăk Mâm vào địa phận xã Nâm Nung, du khách sẽ đến Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung nằm trên độ cao 800m so với mặt nước biển.

< Sương mù trên núi Nâm Nung.

Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung thuộc địa giới hành chính của 5 xã là Nam Nung, Nâm N’Đia, Đức Xuyên (huyện Krông Nô), xã Quảng Sơn (huyện Đăk Glong) và xã Nâm N’Jang (huyện Đăk Song). Có diện tích 12.307ha, Nâm Nung là một quần thể rừng tự nhiên bao gồm các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng.

Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách mỗi khi muốn trở về với thiên nhiên hoang dã.

Đến Nâm Nung, du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh hoang sơ, yên tĩnh, non nước hữu tình, rừng nguyên sinh xanh ngắt, ngút ngàn, được đắm mình trong những dòng suối mát trong lành.

Đến với Nâm Nung là du khách đã lên tới nóc nhà của tỉnh Đăk Nông với mái nhà bắc nghiêng về dòng sông Serepôk nhằm hướng tây thẳng tiến, với mái nhà nam nghiêng về thượng nguồn sông Đồng Nai ào ào thác đổ.

Đỉnh ngọn núi cao nhất Nam Nung cao hơn 1.500m, sẽ là điểm du lịch dã ngoại lý tưởng cho những ai thích khám phá và mạo hiểm, cho những ai thích được thu vào tầm mắt mình cả cao nguyên M’nông mênh mông, hùng vĩ.

Đến Nâm Nung, du khách cũng đã đến với một Di tích lịch sử Quốc gia đã được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận tại Quyết định số 10/2005/QĐ-BVHTT, nơi lưu giữ những chiến tích của cha ông qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, một di tích nằm lọt trong những cánh rừng nguyên sinh như ôm ấp, chở che các dấu tích của một thời lịch sử oai hùng. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách chiêm nghiệm nét đẹp văn hóa, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Điều đó càng làm tăng thêm ý nghĩa cho những ai muốn tìm về với văn hoá, lịch sử cội nguồn.

Mai này, khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung sẽ là khu du lịch sinh thái - văn hóa - lịch sử Nam Nung với các khu chức năng như sân golf, tham quan động vật hoang dã, cắm trại - dã ngoại, vui chơi giải trí thác Lưu Ly, bảo tồn các làng nghề truyền thống, du lịch tâm linh - thiền viện Trúc Lâm để du khách cảm nhận được những giây phút thanh thản, bình yên của cuộc sống.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo web Daknong.gov, internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn