'Lật lại' lịch sử áo corset

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012


Ban đầu, áo corset hầu hết được làm thủ công nhưng vào năm 1839, Jean Werly - một người đàn ông Pháp, đã thực hiện một bước ngoặt lớn trong lịch sử khi sử dụng khung cửi dệt vải để làm áo cho phụ nữ. Tới năm 1890, áo corset bắt đầu được làm bằng máy. Vào thế kỷ 19, chúng trở thành nhu cầu lớn và được hầu hết phái yếu tin dùng, coi như bí quyết làm đẹp của họ.


- Corset dress (áo gắn liền với váy): là dạng áo chẽn được may liền váy. Ưu điểm của kiểu trang phục này là khoe được đường cong và mang tới vẻ đẹp "nóng bỏng" cho phái yếu.


Từ trái sang phải: Áo corset của thương hiệu Dolce & Gabbana, Bottega Veneta và Christian Dior.


Từ trái sang phải: Thiết kế của Sophia Kokosalaki, Marc Jacobs, Fendi và Cushnie et Ochs


Những mẫu thiết kế đầy quyến rũ của Dolce & Gabbana.


Giờ các cô nàng không còn ngần ngại khi diện áo corset nữa, đặc biệt là những mỹ nhân nổi tiếng, muốn thu hút sự chút ý của công chúng bằng vẻ đẹp sexy.



Hàng loạt các mỹ nhân Hollywood diện áo corset và corset dress với cách mix trang phục và thiết kế khác nhau.



Các hoa hậu, siêu mẫu... hay những người đẹp nổi tiếng của Việt Nam cũng không quên sắm cho mình một chiếc áo hay váy corset để làm nổi bật đường cong quyến rũ, đôi gò bồng đảo "căng tràn sức sống" trên cơ thể và thể hiện đẳng cấp thời trang của mình.


Từ trên xuống dưới: Hoa hậu Hoàng Yến, người đẹp Kim Minh và Hoa hậu Mê Kông - Diễm Xuân, quyến rũ trong chiếc áo corset.



Từ trên xuống dưới: 5 người đẹp khác là Giáng My, Ngô Thanh Vân, Trang Nhung, Hà Anh và Thanh Hằng lại chọn cho mình chiếc corset dress, vẫn khoe được vẻ gợi cảm nhưng sang trọng và cuốn hút.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn