Muốn mua xe Maybach phải có hơn 200 tỷ đồng

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012


Theo thông tin từ Maybach, điều kiện để khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe của Hãng này là người đó phải chứng minh được họ có tài sản trên 10 triệu USD (tương đương với hơn 200 tỷ đồng). Sau khi chứng minh tài sản, người có ý định mua xe Maybach sẽ được lọt vào danh sách khách hàng tiềm năng. Danh sách này được lập bởi một công ty nghiên cứu thị trường do Mercedes Benz ủy quyền. Công ty lập danh sách khi sàng lọc và lựa chọn ra những người có nhiều khả năng mua nhất để gửi thư mời đi kèm tài liệu giới thiệu sản phẩm.


Khi khách hàng quan tâm, có 2 lựa chọn được đưa ra: Có thể đến thẳng nhà máy chính của Mercedes Benz ở Sindelfingen, Đức, để xem xét trước khi đặt hàng; hoặc đến một đại lý Mercedes Benz có hệ thống đặt hàng qua mạng của Maybach.


Tại các đại lý Mercedes Benz có trang bị hệ thống đặt hàng qua mạng, người mua sẽ trao đổi trực tiếp hoặc yêu cầu thay đổi lựa chọn với các kỹ sư và nghệ nhân lắp xe ở đại bản doanh Maybach tại Đức qua công nghệ hội thảo ảo. Giống như khi đến nhà máy, người mua có thể xem xét các loại chất liệu nội thất, thử màu xe hay các cấp độ sang trọng qua các phần mềm được thiết kế riêng cho việc đặt hàng qua mạng của Maybach. Do vậy, Maybach không có một mức giá cố định, 300 nghìn USD đến 400 nghìn USD là mức giá phổ thông, còn đắt hơn nữa hay không chỉ tùy thuộc vào ví tiền của khách hàng.


Đó là giá của một chiếc 62S bản thường, phiên bản “độc” của Maybach 62 là Zeppelin cũng đã chính thức có mặt ở Việt Nam. Tại Mỹ, trong khi Maybach 62S có giá khoảng 456 nghìn USD thì Maybach 62 Zeppelin có giá tới 677 nghìn USD và thuộc đẳng cấp cao hơn. Về Việt Nam, chiếc Maybach 62 Zeppelin này có giá sau thuế lên đến trên dưới 2 triệu đô, tương đương trên 40 tỷ đồng. Đây chính là chiếc xe đắt nhất có mặt ở nước ta từ trước đến nay.


Ví dụ như người mua có thể lựa chọn 18 màu khác nhau bao gồm màu mới nhất của Maybach là xanh nước biển sẫm. So với các dòng xe chuẩn của Mercedes Benz, Maybach nhiều hơn 4 màu. Tuy nhiên nếu bỏ thêm tiền, khách hàng có thể sơn lại với bất kỳ màu gì họ muốn.


Bên trong hệ thống điều hòa không khí được đặt hương liệu do nhà sản xuất nước hoa hàng đầu Thụy Sĩ, Givaudan tùy chỉnh riêng cho Maybach với 2 mùi: trà xanh hoặc mùi kỳ nam. Hai màn hình 9,5-inch được lắp đặt ở mặt sau của ghế trước. Các màn hình DVD chơi có thể kết nối với Internet thông qua chiếc xe được tích hợp trong kết nối mạng LAN không dây. Dàn âm thanh 21 loa chất lượng cao được thiết kế bởi Bose. Mọi thứ được điều khiển thông qua một trung tâm điều khiển với điều khiển từ xa.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn