Nhiều điểm du lịch hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012
Dịp lễ này, nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công nhân viên đi nghỉ, vì vậy ngoài những tour có sẵn, các doanh nghiệp lữ hành còn sẵn sàng thiết kế tour riêng theo yêu cầu của khách.
.
Ông Huỳnh Thanh Hữu, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết, dịp kỷ niệm 30/4 và 1/5 năm nay địa phương mở thêm nhiều tour tuyến du lịch mới hấp dẫn, phục vụ nhu cầu du khách trong ngoài nước.

Công ty Vạn Bình An đưa vào hoạt động giai đoạn I Khu du lịch Tân Thành-Hàng Dương tại ven biển Gò Công với vốn đầu tư 30 tỉ đồng trên diện tích 12 ha. Tỉnh tập trung khai thác Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười tại huyện Tân Phước vốn đầu tư 6,5 tỉ đồng.

Đây là hai điểm nhấn du lịch mới của tỉnh Tiền Giang nhằm quảng bá, giới thiệu tới du khách những nét đặc sắc về thiên nhiên hoang dã Đồng Tháp Mười và biển Gò Công có cảnh trí thơ mộng, giàu tiềm năng kinh tế với những sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo.

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành tiếp tục phát huy lợi thế các tour du lịch sinh thái sông nước miệt vườn lâu nay đã khẳng định thương hiệu “du lịch Tiền Giang” trên bản đồ du lịch các tỉnh thành phía Nam mà điểm đến hấp dẫn là cù lao Thới Sơn (thành phố Mỹ Tho), chợ nổi Cái Bè, nhà cổ Cái Bè, bãi biển Tân Thành (Gò Công Đông), di chỉ Óc Eo Gò Thành (Chợ Gạo), chùa Vĩnh Tràng (thành phố Mỹ Tho)..., đáp ứng nhu cầu của du khách.

Nằm ven sông Tiền, tiếp giáp với biển Đông và gần Thành phố Hồ Chí Minh, du lịch là một trong những thế mạnh của tỉnh Tiền Giang, được địa phương khai thác hiệu quả nhiều năm nay. Toàn tỉnh hiện có gần 30 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành với rất nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, mỗi năm thu hút trên 1 triệu lượt du khách trong đó có 525.000 khách quốc tế, doanh thu trên 237 tỉ đồng/năm. Từ đầu năm đến nay, Tiền Giang đón trên 362.000 lượt du khách (tăng 5,4% so cùng kỳ), trong đó có gần 195.000 khách quốc tế, mang lại doanh thu trên 97 tỉ đồng (tăng 17,4%).

Ông Lê Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Lữ hành quốc tế Hữu Nghị tỉnh Nghệ An cho biết, bên cạnh các tour du lịch văn hoá, tâm linh như thăm “Hành trình kinh đô Việt cổ”, “Xứ Nghệ địa linh nhân kiệt” kết hợp với khám phá ẩm thực địa phương thì các tour du lịch biển, tham quan rừng nguyên sinh kết hợp nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công nhân viên đi nghỉ, vì vậy ngoài những tour có sẵn, các doanh nghiệp lữ hành còn sẵn sàng thiết kế tour riêng theo yêu cầu của khách.

Chùm tour theo sự kiện - lễ hội của Hữu Nghị Nghệ An Travel được mở rộng và đa dạng với các tour từ ngắn ngày tới dài ngày hướng đến những địa điểm nghỉ dưỡng rất được du khách ưa chuộng như Cửa Lò, Bái Đính, Hạ Long, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Bình, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Huế, Phú Quốc, Phan Thiết, Đại Nam… Hữu Nghị Nghệ An Travel cũng giảm giá cho khách hàng đăng ký đi theo đoàn với số lượng từ 16 người trở lên.

Theo đánh giá của các Trung tâm lữ hành, các tour nội vẫn chiếm ưu thế bởi giá cả phù hợp, chất lượng dịch vụ cũng không kém so với các tour nước ngoài. Xu hướng khách “nội” đi nước ngoài nghỉ lễ cũng tăng, đặc biệt là đi Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Lào, Singapore, Malaysia.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành du lịch tại Vĩnh Long đã chuẩn bị sẵn sàng cho các tour du lịch đón khách trong dịp lễ 30/4. Do thời gian nghỉ bù dài và trong dịp này tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long (1992-2012) nên các doanh nghiệp lữ hành thiết kế các tour gắn với tham quan các di tích lịch sử-cách mạng trên địa bàn như Khu di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang, Đền thờ cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, đình Tân Giai, miếu Công Thần, tham quan Hội chợ triển lãm 20 năm thành tựu của tỉnh Vĩnh Long.

Theo Trung tâm Điều hành du lịch Công ty cổ phần du lịch Cửu Long, từ ngày 29/4-2/5, dự kiến Công ty đón trên 400 lượt du khách, trong đó có 200 khách quốc tế. Trong dịp này, du khách được tổ chức đi thuyền trên sông Tiền và xem bắn pháo hoa trong đêm lễ hội ngày 26/4 Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long.

Các điểm du lịch như Trang trại Vinh Sang, điểm du lịch Mai Vàng (huyện Long Hồ), điểm du lịch Cồn Sừng-Đông Hậu (huyện Tam Bình) đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách, dự kiến lượng khách trong những ngày lễ tăng từ 5 -7% so với ngày thường. Các doanh nghiệp quan tâm làm mới các dịch vụ như tổ chức du thuyền, trò chơi trên sông nước, tham quan cù lao bằng xe đạp… thu hút đông giới trẻ, học sinh sinh viên. Chi phí thấp, tour tham quan trong ngày là lợi thế để các điểm sinh thái vườn thu hút khách.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, năm nay giá cả các dịch vụ ăn uống, vui chơi… không tăng để thu hút khách, các doanh nghiệp, điểm du lịch nhà vườn chỉ phụ thu thêm tiền cước phí đò đưa khách. Tại bến đò An Bình (thành phố Vĩnh Long), Công ty cổ phần du lịch Cửu Long đã tăng cường đội tàu du lịch và hợp đồng với các chủ đò của trên 40 phương tiện để tổ chức đưa khách tham quan các điểm du lịch sinh thái ở 4 xã cù lao huyện Long Hồ với giá cước phù hợp và đảm bảo an toàn cho khách tham quan.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo TTXVN
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn