Những công nghệ Android khiến iPhone tụt hậu

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012


Một số nhà sản xuất Nhật Bản như Panasonic và Fujitsu là những người tiên phong trong lĩnh vực này và đang đưa tới thị trường thiết bị Android không chỉ thiết bị có khả năng chống chịu nước mà thực sự là không thấm nước. Đối với bất cứ ai từng mất thiết bị giá 500USD vì trời mưa hoặc chẳng may đánh rơi xuống toilet, sẽ ước thiết bị đó có khả năng chống thấm nước.


Hai lõi, bốn lõi sẽ giúp cho điện thoại xử lý nhanh và chạy các ứng dụng nuột hơn nhưng cũng là một trong những yếu tố ngốn nhiều pin của điện thoại. Vì vậy, công nghệ tự sạc pin sẽ thật hữu ích đối với những người thường xuyên sử dụng điện thoại để chơi game hoặc lướt web. Một nhóm các nhà nghiên cứu của trường đại học Cambridge đã vất vả để tạo ra cách giảm lãng phí năng lượng quá nhiều nhưng lại có khả năng tiếp thêm “sức” cho nguồn pin.


Các nhà nghiên cứu từ lâu đã mơ ước tạo ra một nguồn pin lâu và sạc nhanh. Với các ứng dụng quan trọng dành cho y tế, quân sự và thương mại, nghiên cứu về nguồn pin cuối cùng đã có sự đột phá. Một thông tin gần đây cho biết, một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát triển cấu trúc nano ba chiều của các tấm pin để có thể nạp và xả nhanh hơn.


Không phải chờ đợi quá lâu, Toshiba đã minh chứng những gì mà thiết bị di động có thể có màn hình hiển thị độ nét cao nhất. Sản phẩm trang bị màn hình LCD 6,1-inch (được thu nhỏ xuống 4,65-inch và tăng lên 10,1-inch), độ phân giải 2560×1600 điểm ảnh với mật độ rất cao 498điểm ảnh/inch. Toshiba cho biết, họ còn bổ sung thêm chiều sâu cảm giác cho hình ảnh 2D, tỷ lệ tương phản 1000:1 và góc nhìn rộng 176 độ.


Khả năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa các thiết bị Android 4.0 Ice Cream Sandwich được áp dụng đầu tiên trên Galaxy Nexus vẫn chưa là gì so với công nghệ xác thực sinh trắc học của Fujitsu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn