P. Tổng kết chuyến Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Khâm Đức

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012
Đến nay thì bọn mình đã về nhà quá 3 tuần, đúng là thời gian trôi qua thật nhanh chóng quá! Chuyến đi đã bỏ qua nhiều địa danh đẹp như Suối Mơ Đại Đồng, suối Thơ Đại Quang, đèo Bà Lệch, hầm A Roàng 1 - 2, Hòn Kẽm Đá Dừng, suối Ồ (Tiên Châu)... do thời gian khá eo hẹp.

< Thác Grăng giữa đại ngàn ở Nam Giang.

Phượt xa là vậy đó: vừa tốn kém nhiều tiền do vé xe cao nhưng quan trọng nhất là khoảng thời gian mình phải ngồi trên phương tiện chuyên chở. Chuyến này bọn mình đi 6 ngày đêm nhưng thật ra cũng mất gần 2 ngày đêm trên openbus mất rồi còn chi. Mà nghỉ thêm nhiều ngày nữa để đi chơi thì không khéo về nhà lại sập tiêm mất: bể nồi cơm thì chỉ có nước đi ăn mày, he he...

< Quốc lộ 14, tức đường Hồ Chí Minh, đoạn A Sờ - Thạnh Mỹ.

Một chuyến xuyên Việt? Bọn mình vẫn có thể làm điều này bằng một cách lãng du theo kiểu nhẩn nha, một ngày hai ba trăm cây số... kéo thành một chuyến... tháng rưỡi hay hai tháng thì sướng đời. Nhưng mửng này chỉ có nước đợi về hưu, không còn dính chuyện lo cơm áo gạo tiền.

< Trên đỉnh Bàn Cờ thuộc bán đảo Sơn Trà.

Ngẫm lại: mỗi chuyến đi có cái khác biệt, có cái độc đáo riêng rẽ mà chả chuyến nào giống chuyến nào cả. Biển có cái đẹp của biển, còn núi lại có cái 'độc' của núi, chuyến vừa qua cho bọn mình thấy cái mê hồn của một phần nhỏ núi rừng Trường Sơn là như thế nào - Rồi cái giọng hay hay của người Quảng, giọng lơ lớ ngắn gọn của bọn trẻ tại Nam Giang quả là khó quên.

< Thuyền chài trên biển Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế).

Tính ra tổng chi phí cho chuyến đi khoảng 5T, nhiều nhất trong đó là phần tiền vé xe đi Đà Nẵng (2 người + 1 xe gắn máy) và vé xe từ Tam Kỳ về Sàigòn - khoản này đã chiếm mất gần phân nửa tổng chi. Hổm rày về lại bắt đầu cày cho một chuyến đi mới, mong rằng sẽ không còn xa.

< Bên dòng sông Bung (Thạnh Mỹ).

Chuyến đi đã cho mình những gì? Thứ này khó kể hết, mình cho rằng thu hoạch được trong một chuyến đi là vô kể: từ hàng khối những cảnh quan mà dân thành phố khó có thể tìm thấy được đến những tình cảm chân quê.

< Hoàng hông trên những nẻo đường Trường Sơn.

Trong đó, không ít những niềm vui trong lòng mà bọn mình nhận được qua những lần gặp, qua những món quà nhỏ từ người thành thị. Chuyến đi cũng cho biết chính xác thêm một địa danh Eo Gió và chứng minh rõ là nguồn thông tin trên net đã sai - và cái sai do 'mượn ảnh' thì mình nghĩ là khó web nào tránh khỏi.

< Chiếc xe vạn dặm đã theo mình đi khăp nơi...

Hoàng hôn hay bình minh trên biển có thể từng lộng lẫy trong ánh nhìn nhưng cái đẹp cúa núi, của rừng còn mù sương cũng tuyệt vời chả kém. Nhìn lại, bổng dưng thấy quê hương ta đẹp quá - biết đến bao giờ mới đi hết Việt Nam?

< Dòng suối tại Khâm Đức.

Chuyến này cũng có đôi chuyện phiền lòng và hả dạ trong chuyện đi đứng với nhà xe: Phiền lòng lúc ra nhận chổ đã đặt trườc của nhà xe Phương Trang nhưng được an ủi phần nào lúc đến bến, hỏi chuyện bâng quơ sau khi bị dời ngày. Hả dạ trong chuyến về với xe Bích Nga: vừa rẻ, xe tốt, phục vụ cũng ok mà lại được an ngon - Xem như bù qua sớt lại là huề!

< Sa mù trên đỉnh Hải Vân.

Nhà xe Bích Nga bạn có thể liên hệ theo số này:
0510.3865243 - 0510.3765333 - 0903.508884
Mỗi ngày xe chỉ có 1 chuyến từ Đại Lộc - Quảng Nam vào Sàigòn và 1 chuyến chiều ngược lại. Đương nhiên trên cung đường này: bạn có thể dặn xe đón và dừng những địa điểm khác, ví dụ như Nha Trang, Quy Nhơn...

< Quanh co lên đỉnh Sơn Trà.

Riêng chiếc Win100 bọn mình đi trong chuyến này thì ngon lành, không xì xẹp cũng chả đình công bao giờ, có lẽ do Trời thương nhóm phượt sồn. Bây giờ thì bọn mình lại chuẩn bị dần cho lộ trình chuyến kế tiếp, mong rằng sẽ không còn xa.
Chúc các bạn phẻ và vui với blog By EmVân Pcworld-com.blogspot.com

Điền Gia Dũng - By EmVân Pcworld-com.blogspot.com

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7 - Phần 8 - Phần 9 - Phần 10 - Phần 11 - Phần 12 - Phần 13 - Phần 14 - Phần 15 - Phần 16 - Phần 17 - Phần 18 - Phần 19 - Phần 20 - Phần 21 - Phần cuối

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn