Ra mắt Blackmagic Cinema Camera - máy ảnh phim kĩ thuật số giá 3000USD

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012


Hãng Blackmagic Design (công ty được biết đến nhiều nhất trong số các nhà làm phim về các hộp ghi âm bên ngoài) mới đây đã công bố máy ảnh đầu tiên của mình với tên gọi là Blackmagic Cinema Camera.


Chiếc máy ảnh tí hon này cho độ phân giải với cảm biến 2.5K (2432 x 1366) với giải tương phản lên tới 13 điểm dừng, và có khả năng quay file RAW chuẩn 12bit. Nó còn có khả năng ghi hình vào SSD có băng thông để nắm bắt các tiêu chuẩn mở như các định dạng tập tin: CinemaDNG RAW, ProRes và DNxHD. Với màn hình cảm ứng điện dung LCD giúp người sử dụng có thể tiện theo dõi và giám sát hình ảnh và cảnh quay. Máy có giắc kết nối âm thanh chuẩn, với cổng kết nối Thunderbolt tốc độ cao và cổng ra SDI với tốc độ (3GB/s). Nó hoàn toàn tương thích với các ống Canon EF và Zeiss ZE.



Sử dụng màn hình cảm ứng điện dung 5 inch, nó cho phép người dùng có thể xem lại những bức ảnh hoặc video mà được phát lại từ SSD, sử dụng các nút bấm nằm phía dưới màn hình. Giống như những chiếc điện thoại thông minh, thiết bị nhỏ bé này cho phép người dùng có thể “Double Tap” để phóng to hình ảnh. Ngoài ra nó còn hiển thị các thông tin cơ bản, như: tình trạng máy, góc màn trập, ISO, mức độ pin và nhiều thông tin khác.



Cảm biến của Blackmagic Cinema Camera có độ phân giải cao với phạm vi rộng, do đó nó có thích hợp cho việc quay phim hay quay quảng cáo trên truyền hình. Giải tương phản lên tới 13 điểm dừng với phạm vi rộng là một trong những điểm nhấn của thiết bị nhỏ bé này. Khác với những máy ảnh thông thường mà cho ra những tấm ảnh với độ phân giải thấp, nó có thể chụp lại những khoảnh khắc với độ tương phản sắc nét và đem lại sự hài hòa giữa điểm sáng và điểm tối.



Một điểm đáng được chú ý nữa là “chiếc máy ảnh quay phim” này cũng được trang bị phần mềm chỉnh màu Davinci Resolve và phần mềm Blackmagic Ultrascrope đi kèm. Điều đó cũng có nghĩa là, nó có khả năng cho ra những bức ảnh chất lượng cao với màu sắc cân đối mà hiện chỉ có trên những máy ảnh Luxury trị giá hàng chục nghìn đô. Hơn nữa, các định dạng file của Blackmagic Cinema Camera còn thương thích với các phần mềm dựng phim chuyên nghiệp như Final Cut Pro X và Avid Media Composer NLE trên (trên cả hai hệ điều hành Mac và Windows).



Để loại bỏ những điều không mong muốn như độ bit thấp và những video lưu trữ có độ nén cao, Blackmagic Cinema Camera được trang bị một máy ghi với ổ SSD 2.5” tiêu chuẩn với chi phí rẻ chứ không phải dùng các loại thẻ lưu trữ đặc biệt. Với tập tin định dạng DNxHD, người sử dụng có thể ghi lại hình ảnh với thời lượng hơn 5 tiếng trên một ổ SSD 480GB đơn.


Có thể nói rằng Blackmagic Cinema Camera là một trong những máy ảnh phim kỹ thuật số tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế đẹp và sang trọng, cộng thêm khung của máy được gia công bằng nhôm, cảm biến với độ phân giải cao 2.5K, giải tương phản lên tới 13 điểm dừng và một loạt các tính năng hấp dẫn khác, chiếc camera này là lựa chọn số 1 cho những người làm phim bán chuyên hay cho những hãng phim làm phim độc lập.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn