Seo Là Gì ?

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012
*Giới thiệu - SEO là gì : Bất cứ khi nào bạn nhập một truy vấn trong một công cụ tìm kiếm và nhấn 'nhập', bạn nhận được một danh sách các kết quả web có chứa cụm từ đó truy vấn. Người dùng thường có xu hướng để truy cập vào các trang web ở trên cùng của danh sách này khi họ nhận thấy những người có liên quan đến truy vấn. Nếu bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một số các trang web xếp hạng tốt hơn so với những người khác thì bạn phải biết rằng đó là vì một kỹ thuật tiếp thị mạnh mẽ web được gọi là Search Engine Optimization (SEO). Bất cứ khi nào bạn nhập một truy vấn trong một công cụ tìm kiếm và nhấn 'nhập', bạn nhận được một danh sách các kết quả web có chứa cụm từ đó truy vấn. Người dùng thường có xu hướng để truy cập vào các trang web ở trên cùng của danh sách này khi họ nhận thấy những người có liên quan đến truy vấn. Nếu bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một số các trang web xếp hạng tốt hơn so với những người khác thì bạn phải biết rằng đó là vì một kỹ thuật tiếp thị mạnh mẽ web được gọi là Search Engine Optimization (SEO).
SEO là một kỹ thuật giúp công cụ tìm kiếm tìm và xếp hạng trang web của bạn cao hơn so với hàng triệu trang web khác để đáp ứng với một truy vấn tìm kiếm. SEO do đó giúp bạn có được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.
SEO Hướng dẫn này bao gồm tất cả các thông tin cần thiết mà bạn cần biết về Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa - đó là những gì, nó hoạt động như thế nào và sự khác biệt trong tiêu chuẩn xếp hạng công cụ tìm kiếm.

I. Làm thế nào Công cụ Tìm kiếm

Sự thật cơ bản đầu tiên bạn cần biết để tìm hiểu SEO là công cụ tìm kiếm không phải con người. Trong khi điều này có thể được rõ ràng cho tất cả mọi người, sự khác biệt giữa con người và các công cụ tìm kiếm xem các trang web là không. Không giống như con người, công cụ tìm kiếm văn bản theo định hướng. Mặc dù các tiến bộ công nghệ nhanh chóng, công cụ tìm kiếm xa các sinh vật thông minh có thể cảm nhận được vẻ đẹp của một thiết kế mát mẻ hay thưởng thức âm thanh và chuyển động trong phim. Thay vào đó, công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu Web, tìm kiếm các trang web cụ thể (chủ yếu là văn bản)
Sự thật cơ bản đầu tiên bạn cần biết để tìm hiểu SEO là công cụ tìm kiếm không phải con người. Trong khi điều này có thể được rõ ràng cho tất cả mọi người, sự khác biệt giữa con người và các công cụ tìm kiếm xem các trang web là không. Không giống như con người, công cụ tìm kiếm văn bản theo định hướng. Mặc dù các tiến bộ công nghệ nhanh chóng, công cụ tìm kiếm xa các sinh vật thông minh có thể cảm nhận được vẻ đẹp của một thiết kế mát mẻ hay thưởng thức âm thanh và chuyển động trong phim. Thay vào đó, công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu Web, tìm kiếm các trang web cụ thể (chủ yếu là văn bản) để có được một ý tưởng những gì một trang web về. Điều này giải thích ngắn gọn là không chính xác bởi vì như chúng ta sẽ thấy, công cụ tìm kiếm thực hiện một số hoạt động để cung cấp kết quả tìm kiếm thu thập dữ liệu, lập chỉ mục, chế biến, tính toán thích hợp,lấy.
Đầu tiên, công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu Web để xem những gì đang có. Nhiệm vụ này được thực hiện bởi một phần của phần mềm, được gọi là một trình thu thập hoặc nhện (hoặc Googlebot, như là trường hợp của Google). Nhện theo các liên kết từ trang này sang trang khác và tất cả mọi thứ chỉ số mà họ tìm thấy trên con đường của họ. Có nhớ số của các trang Web (hơn 20 tỷ đồng), nó không thể cho một con nhện để truy cập vào một trang web hàng ngày chỉ để xem nếu một trang mới đã xuất hiện hoặc nếu một trang hiện tại đã được sửa đổi, đôi khi trình thu thập có thể không kết thúc truy cập vào trang web của bạn cho một hoặc hai tháng.
Những gì bạn có thể làm là kiểm tra những gì thu thập thông tin nhìn thấy từ trang web của bạn. Như đã đề cập, trình thu thập thông tin không phải là con người và họ không nhìn thấy hình ảnh, phim flash, JavaScript, khung hình, các trang được bảo vệ bằng mật khẩu và thư mục, vì vậy nếu bạn có tấn này trên trang web của bạn, bạn nên chạy Simulator Spider dưới đây để xem các goodies có thể xem được bởi con nhện. Nếu họ không thể xem được, họ sẽ không được các spiders, không lập chỉ mục, không xử lý, vv - trong một từ, họ sẽ không tồn tại cho công cụ tìm kiếm.
Sau khi một trang được thu thập thông tin, bước tiếp theo là chỉ số nội dung của nó. Các trang được lập chỉ mục được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu khổng lồ, nơi mà sau này có thể được lấy ra. Về cơ bản, quá trình lập chỉ mục được xác định từ và cụm từ mô tả tốt nhất các trang và chỉ định trang từ khoá cụ thể. Đối với một con người, nó sẽ không thể xử lý lượng thông tin, nhưng nói chung công cụ tìm kiếm đối phó tốt với các nhiệm vụ này. Đôi khi, họ có thể không nhận được ý nghĩa của quyền trang nhưng nếu bạn giúp họ bằng cách tối ưu hóa nó, nó sẽ được dễ dàng hơn cho họ để phân loại các trang của bạn một cách chính xác và cho bạn để có được thứ hạng cao hơn.
Khi một yêu cầu tìm kiếm, công cụ tìm kiếm xử lý nó - tức là nó so sánh chuỗi tìm kiếm trong các yêu cầu tìm kiếm với các trang được lập chỉ mục trong cơ sở dữ liệu. Kể từ khi nó có khả năng là nhiều hơn một trang (thực tế nó là hàng triệu trang) có chứa các chuỗi tìm kiếm, công cụ tìm kiếm bắt đầu tính toán sự liên quan của mỗi người trong số các trang web trong chỉ mục của nó với chuỗi tìm kiếm.
Có những thuật toán khác nhau để tính toán thích hợp. Mỗi của các thuật toán có trọng lượng tương đối khác nhau cho các yếu tố thông thường như mật độ từ khóa, liên kết, hoặc metatags. Đó là lý do tại sao các công cụ tìm kiếm khác nhau cho các trang kết quả tìm kiếm khác nhau cho cùng một chuỗi tìm kiếm. Hơn thế nữa, nó là một thực tế được biết rằng tất cả các công cụ tìm kiếm lớn như Yahoo!, Google, Bing, định kỳ thay đổi thuật toán của họ và nếu bạn muốn giữ lại ở đầu trang, bạn cũng cần phải thích ứng với các trang web của bạn với những thay đổi mới nhất . Đây là một trong những lý do (là đối thủ cạnh tranh của bạn) để cống hiến những nỗ lực lâu dài để SEO, nếu bạn muốn được ở đầu trang.
Bước cuối cùng trong hoạt động của công cụ tìm kiếm được lấy kết quả. Về cơ bản, không có gì nhiều hơn chỉ đơn giản là hiển thị chúng trong trình duyệt - tức là các trang vô tận của các kết quả tìm kiếm được sắp xếp từ liên quan đến các trang web có liên quan.

II. Sự khác nhau giữa các công cụ tìm kiếm chính

Mặc dù nguyên tắc cơ bản của hoạt động của tất cả các công cụ tìm kiếm là như nhau, sự khác biệt nhỏ giữa chúng dẫn đến những thay đổi lớn trong kết quả liên quan. Đối với các công cụ tìm kiếm khác nhau, các yếu tố khác nhau là quan trọng. Có lần, khi các chuyên gia SEO nói đùa rằng các thuật toán của Bing được cố ý thực hiện chỉ là đối diện của những người của Google. Trong khi điều này có thể có một hạt chân lý, nó là một vấn đề thực tế mà các công cụ tìm kiếm lớn như các công cụ khác nhau và nếu bạn có kế hoạch để chinh phục nhiều hơn một trong số họ, bạn cần tối ưu hóa một cách cẩn thận.
Mặc dù nguyên tắc cơ bản của hoạt động của tất cả các công cụ tìm kiếm là như nhau, sự khác biệt nhỏ giữa chúng dẫn đến những thay đổi lớn trong kết quả liên quan. Đối với các công cụ tìm kiếm khác nhau, các yếu tố khác nhau là quan trọng. Có lần, khi các chuyên gia SEO nói đùa rằng các thuật toán của Bing được cố ý thực hiện chỉ là đối diện của những người của Google. Trong khi điều này có thể có một hạt chân lý, nó là một vấn đề thực tế mà các công cụ tìm kiếm lớn như các công cụ khác nhau và nếu bạn có kế hoạch để chinh phục nhiều hơn một trong số họ, bạn cần tối ưu hóa một cách cẩn thận.
â
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn