[Seo]Hướng dẫn cách đưa website, blog lên công cụ tìm kiếm Google, Bing, Yahoo

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012
Google-Bing-Webmaster-Tools-LongvuIT.com 


Bạn có một website hay 1 blog cá nhân và để website/blog của mình được nhiều người ghé thăm là điều mà bất cứ 1 webmaster nào cũng mong muốn.
Do đó, cách để tăng nhanh lượng khách truy cập cho website/blog của bạn mỗi ngày, ngoài việc tạo link liên kết bạn bè với các website khác thì việc đưa website/blog của bạn lên công cụ tìm kiếm là một việc làm cần thiết.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để đưa website/blog của mình lên 3 công cụ tìm kiếm nổi tiếng và được nhiều người sử dụng nhất là: Google, Bing và Yahoo.
1. Đưa website/blog của bạn lên công cụ tìm kiếm Google: 
Bạn vào Google Webmaster Tools địa chỉ sau: www.google.com/webmasters/tools/. Đăng nhập với tài khoản Gmail của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản Gmail thì phải đăng ký tạo một tài khoản để quản lý những website/blog mà bạn submit lên Google Search.
Khi bạn đã đăng nhập vào Google Webmaster Tools, bạn chọn Add A Site.
google-webmaster-tools-longvuit.com-01


Nhập địa chỉ website/blog của bạn vào. Sau đó, chuyển sang bước xác thực địa chỉ website (verify). Google Webmaster Tools đưa ra cho bạn các lựa chọn để xác thực website.

Hai cách hay dùng nhất là: Copy meta tag code mà Google đưa ra ở dưới và bạn paste vào giữa thẻ <head>......</head> trong file index của website bạn. Sau đó bấm nút Verify để xác thực webiste/blog. 


google-webmaster-tools-longvuit.com-02


Cách 2 là bạn chọn thẻ Alternate Methods, sau đó tải file HTML Verification về và upload lên website của bạn. 
google-webmaster-tools-longvuit.com-03

Như vậy là xong bước xác thực website, tiếp theo bạn đưa sitemap của website bạn lên Google Webmaster Tools. Bên cánh trái, bạn chọn: Site configuration -> chọn Sitemaps -> chọn Submit a Sitemap. 
google-webmaster-tools-longvuit.com-04

Trên là các bước cơ bản để bạn đưa webiste/blog của bạn lên Google Webmaster Tools, còn một số chức năng thêm thì bạn có thể tự tìm hiểu nhé. 

2. Đưa website/blog bạn lên Bing + Yahoo Search:
Trước đây, công cụ tìm kiếm Bing và Yahoo Search là hai hệ thống khác biệt, nhưng bây giờ thì Yahoo Search đã cùng hợp tác với công cụ tìm kiếm Bing Search của Microsoft. Do đó, bạn chỉ cần đưa website/blog của bạn lên Bing Webmaster Tools. Bạn vào địa chỉ: http://www.bing.com/toolbox/webmaster
Bạn đăng nhập với tài khoản Windows Live ( yourname@live.com). Sau đó bạn cũng thực hiện Add Site và đưa sitemap lên Bing tương tự như Google Webmaster Tools ở trên. 

Suu tam
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn