Theo dòng thời gian của bộ đồng phục

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012


Trước đây, bộ trang phục “áo dài, khăn đóng” như tượng trưng cho sự tôn trọng bề ngoài ngăn nắp của một xã hội phong kiến. Bộ đồng phục không những vừa kín đáo, mà lại che lấp đi được phần nào những khác biệt về đẳng cấp trong xã hội.



Đi cùng thời gian, để bộ đồng phục càng tiện lợi hơn, làm cho teen càng yêu bộ cánh của mình, nhiều trường học đã không ngừng thay đổi các mẫu thiết kế, không đơn thuần chỉ là khẳng định thương hiệu, đẳng cấp, mà còn gây được hứng thú cho học sinh.


Với nam sinh, áo trắng thể hiện sự trong sáng của tuổi học trò, còn quần tây sậm màu lại có cảm giác lịch sự, sạch sẽ. Vì vậy, suốt mấy chục năm qua, trang phục này của các bạn nam sinh vẫn giữ nguyên cho đến tận bây giờ.


Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Bỉnh Khiêm… là những trường được nhiều học sinh đánh giá là có đồng phục đẹp và phong cách.


Đồng phục Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm mang phong cách Nhật Bản


Nói đi cũng phải nói lại, nhiều bạn không mấy mặn mà với bộ đồng phục vì chúng "đơn điệu và xấu". Số khác lại cho rằng, bộ đồng phục được thiết kế chưa hợp lý với sự vận động của tuổi học trò. Chưa kể, nhiều bộ đồng phục thiếu tính thời trang, hoặc không có "cá tính". Vì vậy, nhiều bạn chỉ mặc đồng phục mang tính đối phó là chính.


Đồng phục Chu Văn An


Trang phục mùa hè là sự kết hợp của áo sơ mi – quần âu (nam) và áo sơ mi - váy (nữ) đơn giản, tiện lợi và cũng rất thoải mái.


Đồng phục trường Hà Nội - Amsterdam


Đồng phục của teen Trần Phú


Ngoài những bộ đồng phục trường mang tính bắt buộc, hiện nay rộ lên các loại hình đồng phục như đồng phục nhóm, đồng phục lớp, đồng phục câu lạc bộ… với nhiều ý tưởng khá sáng tạo, độc đáo. Đồng phục lớp là một mô tuýp rất mới mẻ của đồng phục. Các bạn tha hồ đưa ra ý tưởng, phá cách với kiểu dáng, chất liệu. Xu hướng của teen mình bây giờ hội tụ các tiêu chuẩn độc - lạ - đẹp, là tiền đề để những bộ trang phục ấn tượng ra đời.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn