Thị trường ôtô tháng 3/2012: Bước đầu bớt lo

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012


Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sản lượng bán hàng trong tháng 3 so với tháng 2 tăng 22%, đạt 7.525 xe.


Altis vẫn luôn được nhiều khách hàng tìn tưởng


Ở phân khúc xe du lịch, Altis, Vios và Camry vẫn là 3 mẫu xe duy trì sự ổn định giúp Toyota duy trì vị trí bất khả xâm phạm của mình. Trường Hải theo sát phía sau với Forte/Cerato và Morning/Picanto. Nhìn chung, phân khúc xe du lịch không có nhiều thay đổi, Toyota và Trường Hải vẫn duy trì vị trí của mình từ cuối năm ngoái cho đến hết quí I năm nay mà chưa có thay đổi đáng kể nào. Altis vẫn đang là mẫu xe du lịch bán chạy nhất thị trường.


Ở phân khúc xe MPV/SUV, Song Long Toàn Thiện của Toyota đã không cứu giúp phân khúc MPV/SUV tuột dốc. So với tháng 2, sản lượng MPV/SUV bán ra trong tháng ba sụt giảm 2% tương đương 20 xe, đạt 1.891 xe. Sự trở lại của CR-V khi Honda có nguồn xe giao cho khách hàng và doanh số bền bỉ của Ford Everest đã khiến cho Nissan Livina và lính mới Chevrolet Orlando bị loại khỏi top 5. Ba mẫu xe dẫn đầu top 5 gồm Fortuner, Innova và Caren đều bị sụt giảm doanh số từ 13 – 40 xe.


CR-V giúp Honda phục hồi trong quý I năm 2012


Thị trường xe hơi tháng 3 có thể bớt lo một phần, tuy nhiên so với cùng kì năm ngoái, cả ba dòng xe đều có mức giảm đáng kể: xe đa dụng, xe con và xe thương mại giảm lần lượt là 35 %, 27%, và 17%. Các thành viên VAMA vẫn lệ thuộc nhiều vào dòng xe thương mại, điều này thể hiện rõ nhất ở Trường Hải, chính nhờ dòng xe thương mại mà Trường Hải mới có thể cạnh tranh quyết liệt cho vị trí dẫn đầu với Toyota. Hai nhà sản xuất xe này tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều so với các nhà sản xuất xe hơi còn lại. Họ luôn duy trì thị phần lớn trong tổng thị phần của VAMA, điều này không có gì thay đổi trong tháng 03/2012.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn