Tìm hiểu Logitech Cube Mouse – Chuột máy tính hình 'hộp diêm'

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012


Với chiều rộng khoảng 1 inch, chiều dài 2 inch và độ dày chỉ khoảng 0,5 inch, chú chuột mới này trông giống một cục tẩy bút chì mũm mĩm hơn là một thiết bị điều khiển con trỏ trên màn hình. Ngoại hình của Logitech Cube so với những thiết bị cùng chức năng khác có thể được gọi là "tí hon". Do có kích thước nhỏ bé, bạn có thể bỏ túi nó một cách dễ dàng (kể cả ngăn đựng chìa khóa trong chiếc quần jeans của bạn). Chỉ nặng tầm 25 gram, nó đủ nhẹ để bạn có thể thoải mái treo bằng cáp sạc Micro USB khi bỏ pin nguồn ra khỏi thiết bị.


Cho đến khi được sử dụng chút chuột tí hon này, bạn chắc chắn sẽ loại bỏ những ý nghĩ như “nó khá là nhỏ nên có lẽ mục đích sử dụng của nó bị hạn chế”. Chú chuột Logitech Cube này được trang bị cảm biến laser 1000dpi, một loa phát thanh không dây 2.4GHz kết nối trực tiếp với bộ thu phát tín hiệu nhỏ gọn, bề mặt cảm ứng điện dung ở phần phía trên của chuột, và thậm chí nó còn có một số cảm biến bên trong để xác định xem con chuột ở đúng vị trí hay bị lộn ngược lại. Quả thật nó rất gọn bởi nó cho phép bạn cầm và sử dụng nó như chiếc điều khiển slide từ xa được dùng khi thuyết trình.


Về cơ bản, do được thiết kế nhỏ gọn nên Logitech Cube đủ nhỏ để bạn có thể đặt gần touchpad trên laptop để sử dụng. Cũng giống như cách sử dụng của touchpad trên những chiếc máy tính xách tay, toàn bộ bề mặt trên cùng của chuột thường là một trong những nút chính, nhưng thay đổi chức năng lại tùy thuộc vào nơi ngón tay bạn đặt. Nút chuột trái được gán ở phần đầu mặt trên Logitech Cube. Trong khi đó nút chuột phải được đặt ngay phía dưới, tức là ở giữa mặt trên của chuột. Khi bạn miết ngón tay theo bề mặt này, chuột sẽ nhận lệnh cuộn. Tuy nhiên, Logitech Cube lại không có nút "middle-click". Hơn thế nữa, cũng chính vì kích thước nhỏ gọn của mình, nó sẽ trở thành điều bất lợi với những người sử dụng có bàn tay to và lớn.


Một điểm đặc biệt hơn nữa là khi bạn nhấc chuột lên, cảm biến laser sẽ tự động tắt và chuyển sang chế độ thuyết trình. Nhấp nút chuột thì sẽ là chức năng Page Down, và lật ngược chuột và tap nhẹ sẽ là chức năng Page Up. Quả thực sử dụng chú chuột tí hon này trong những buổi thuyết trình rất tiện lợi và dễ dàng. Tuy nhiên, có vẻ Logitech đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời ở đây. Khi lật chuột ngược lại, tại sao Logitech không lộn ngược trục thẳng đứng của bộ cảm biến khi nó lật để biến nó thành một trackpad quang học tốt, mà lại tắt cảm biến tia laser đi?


Tuổi thọ pin của hầu hết các con chuột di động của Logitech có thể dài vài tháng hoặc thậm chí đến vài năm chỉ với một đôi pin AA. Nhưng ngược lại, pin của chiếc Logitech Cube lại chỉ trụ được khoảng 1 tuần và ngay lập tức bạn phải sạc cho nó. Mặc dù việc sạc chú chuột nhỏ bé này rất dễ dàng với bất kì cáp Micro USB nào, nhưng đó là điều mà bạn sẽ cần phải cân nhắc trước khi bạn có một buổi thuyết trình lớn và quan trọng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn