Tổng kết những nhãn hiệu thuộc biên chế Volkswagen

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012



Là nhãn hiệu bán chạy nhất trong tập đoàn xe lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau General Motors, Volkswagen được thành lập vào ngày 23/5/1937. Trong tiếng Đức, cái tên Volkswagen có nghĩa là "xe cho công chúng". Công thành lập nhãn hiệu Volkswagen thuộc về tổ chức thương mại Nazi với mục tiêu tìm kiếm thị trường tiềm năng mới. Vào thời điểm những năm '30, ngành công nghiệp ôtô Đức chỉ tập trung vào dòng xe hạng sang vốn quá sức đối với thu nhập trung bình của người dân.


Là nhãn hiệu xe cao cấp trong gia đình Volkswagen, Audi trở thành một nhánh của tập đoàn hùng mạnh nước Đức từ năm 1966. Sau khi mua lại Audi, tập đoàn Volkswagen đã đưa nhãn hiệu xe hạng sang trở lại thị trường với dòng sản phẩm F103.


Ra đời tại Ý nhưng Lamborghini lại là một nhãn hiệu nằm dưới trướng tập đoàn Volkswagen của Đức. Được thành lập vào ngày 30/10/1963, Lamborghini nổi tiếng trên toàn thế giới với dòng xe thể thao tính năng cao của mình. Mẫu xe đầu tiên ra đời dưới nhãn hiệu Lamborghini chính là 350GT. Được trang bị động cơ V12, sản sinh công suất 280 mã lực, Lamborghini 350GT lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 1964. Đã có tổng cộng 120 chiếc Lamborghini 350GT tìm thấy chủ nhân mới trong suốt 2 năm sản xuất.


Được thành lập vào ngày 18/1/1919, Bentley là nhãn hiệu xe hạng sang nổi tiếng đến từ Anh quốc. Đến năm 1998, Bentley chính thức trở thành người một nhà với tập đoàn Volkswagen.


Có vẻ như Volkswagen là một tập đoàn thu thập các nhãn hiệu đến từ rất nhiều quốc gia. Ngoài Lamborghini của Ý và Bentley đến từ Anh, Volkswagen còn sở hữu nhãn hiệu Bugatti được thành lập tại Pháp vào năm 1909. Đến năm 2000, Bugatti trở thành một phần trong gia đình Volkswagen.


Là nhãn hiệu xe đến từ Tây Ban Nha, SEAT được thành lập vào ngày 9/5/1950. Hiện nay, SEAT là hãng ôtô lớn duy nhất của Tây Ban Nha có đủ khả năng và cơ sở vật chất để tự phát triển xe. Nhà máy sản xuất chính của SEAT nằm gần thành phố Barcelona sở hữu sản lượng khoảng 500.000 xe/năm.


Được thành lập tại Cộng hòa Séc vào năm 1895, Skoda về tay tập đoàn Volkswagen từ năm 2000 dưới dạng nhãn hiệu cấp thấp nhất. Với sự hỗ trợ của tập đoàn Volkswagen, Skoda đã cải thiện đáng kể về mặt thiết kế lẫn cơ cấu kỹ thuật.


Là nhà sản xuất ôtô du lịch và xe thương mại lớn của Thụy Điển, Scania được thành lập vào năm 1891. Hiện nay, Scania sở hữu trong tay 10 nhà máy sản xuất tại Thụy Điển, Pháp, Hà Lan, Argentina, Brazil, Ba Lan và Nga. Vào năm 2008, Scania đã thuê gần 35.000 nhân công trên toàn thế giới.


Đây là hãng kỹ thuật cơ khí đến từ Đức và cũng thuộc biên chế tập đoàn Volkswagen. Những sản phẩm chính của MAN bao gồm ôtô tải, xe buýt, động cơ diesel và máy tuabin. Được thành lập vào năm 1758, MAN là hãng xe lâu đời của Đức. Mãi đến tháng 7/2011, MAN mới bị tập đoàn Volkswagen thâu tóm.


Là tân binh của gia đình Volkswagen, Ducati về tay nhãn hiệu Audi với giá hơn 1 tỷ USD. Được thành lập vào năm 1926, Ducati là nhãn hiệu môtô nổi tiếng nước Ý. Mục tiêu mua lại Ducati từ tay chủ nhân cũ Investindustrial của Audi là cạnh tranh với "đồng hương" BMW trên thị trường môtô thể thao.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn