Top 10 'tượng đài' điện thoại di động của Nokia

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012


Gần đây, Nokia đang cố gắng đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm Lumia 900, chiếc smartphone cao cấp chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft. Nhà sản xuất điện thoại di động Phần Lan đang rất kỳ vọng rằng Lumia 900 sẽ có thể tạo được một cý huých lớn cho các dòng sản phẩm của mình tại thị trường Mỹ nói riêng cũng như có thể thúc đẩy thị phần của Windows Phone trên toàn thế giới.


Chiếc điện thoại này có thiết kế rất cuốn hút đối với người dùng và nếu không nhìn kỹ rất có thể bạn sẽ nhầm nó với Lumia 900 hay 800. N9 là chiếc smartphone hoạt động trên nền tảng hệ điều hành di động MeeGo. Thiết kế ít nút bấm với màn hình cảm ứng lớn cùng lớp vỏ polycarbonate nguyên khối là những điểm làm nên nét đặc sắc và khiến cho người dùng mê mẩn của N9.


Khi nhắc đến lịch sử phát triển của Nokia, chúng ta sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi biết hãng điện thoại di động Phần Lan mới chỉ bắt đầu cho ra mắt những chiếc điện thoại dùng màn hình cảm ứng từ năm 2008. Và mặc dù không phải là chiếc điện thoại gây được cơn sốt nhưng Nokia 5800 XpressMusic vẫn luôn được nhắc đến với tư cách là chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên chạy hệ điều hành Symbian S60 của Nokia. Thay vì sử dụng màn hình cảm ứng điện dung phổ biến vào thời kỳ đó, Nokia đã trang bị cho chiếc điện thoại này một màn hình cảm ứng điện trở cùng một chiếc bút cảm ứng.


RIM từng thống trị dòng điện thoại với bàn phím QWERTY nhưng Nokia cũng cho thấy rằng mình không hề thua kém khi trình làng chiếc điện thoại E71. Có thể coi đây là chiếc điện thoại mang phong cách QWERTY đáng nhớ nhất của Nokia và để làm nổi bật chất lượng bàn phím QWERTY vượt trội của sản phẩm này, Nokia đã thiết kế cho E71 một vẻ ngoài rất chắc chắn.


5. Nokia 5310 XpressMusic


6. Nokia N90


7. Nokia 6600/6620


8. Nokia 6800


9. Nokia 3600


Được coi là người tiên phong trong nhiều lĩnh vực, Nokia 3600 là một trong những thiết bị đáng nhớ nhất của hãng điện thoại Phần Lan. Đây là chiếc điện thoại S60 đầu tiên có mặt tại thị trường Bắc Mỹ. Ấn tượng hơn nữa, nó cũng là chiếc điện thoại đầu tiên có tích hợp camera. Ngoài ra, Nokia còn quyết định thiết kế một bàn phím đặc biệt dạng vòng tròn cho 3600 để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu nhắn tin của người dùng.


Khi nhớ về những chiếc điện thoại xuất hiện vào thời điểm cuối những năm 90 và đầu năm 2000, chắc chắn rằng người ta sẽ nhớ đến Nokia 5110/5165. Tuy trông giống như một viên gạch nhưng nó lại thu hút người dùng ở rất nhiều tính năng khác nhau như độ bền cao, bắt sóng tốt cùng khả năng thay đổi màu sắc linh hoạt.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn