Top 5 ứng dụng chụp ảnh màn hình miễn phí độc đáo nhất

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012


Mặc dù miễn phí nhưng Shotty vẫn được trang bị đầy đủ các chức năng cần thiết cho việc chụp ảnh màn hình và không hề tỏ ra thua kém bất kỳ ứng dụng thương mại nào khác. Ưu điểm nổi bật nhất của Shotty nằm ở khả năng chụp ảnh kèm hiệu ứng Aero Glass trong Windows Vista và Windows 7, đồng thời ghi lại hiệu ứng đổ bóng và đường viền bán trong suốt trên cửa sổ ứng dụng.


Ngoài ra, Shotty còn được trang bị thêm một số tính năng mở rộng như: cắt xén hình ảnh sau khi chụp, chú thích trên ảnh, tải trực tiếp ảnh chụp lên các dịch vụ lưu trữ ảnh trên web,…


Greenshot là ứng dụng chụp ảnh màn hình mã nguồn mở nên hoàn toàn miễn phí. Với Greenshot, bạn có thể chụp toàn màn hình hoặc chụp một vùng bất kỳ trên màn hình chỉ bằng một thao tác đơn giản là nhấn phím PrintScreen trên bàn phím. Trình xử lý ảnh sẵn có của Greenshot giúp bạn di chuyển hoặc xóa hình ảnh con trỏ chuột ngay cả khi đã chụp xong.


Ngoài ra, Greenshot còn bao gồm một số tính năng mở rộng như: chèn chú thích, gắn các biểu tượng chỉ dẫn lên ảnh, thay đổi màu cho các thành phần trên ảnh,…


Screenshot Captor là một trong số những ứng dụng chụp ảnh màn hình miễn phí có nhiều tính năng mở rộng nhất. Chương trình cung cấp cho người dùng hàng loạt các chức năng chỉnh sửa ảnh sau khi chụp, tạo hiệu ứng cho ảnh, đổi màu các đối tượng trên ảnh, chia sẻ ảnh cho bạn bè,…


Screenshot Captor cũng được tích hợp sẵn công cụ chỉnh sửa ảnh, bạn có thể gửi ảnh cho nhiều người, in ảnh trực tiếp, tải ảnh lên các dịch vụ chia sẻ,… mà không cần phải cài đặt thêm từng ứng dụng riêng biệt. Đặc biệt, Screenshot Captor hỗ trợ việc chụp ảnh liên màn hình rất tốt.


Nếu như Screenshot Captor chỉ tích hợp 8 chế độ chụp ảnh màn hình, thì ở Live Capture bạn có thể tìm thấy đến 12 chế độ chụp ảnh màn hình khác nhau. Nổi bật trong số các chế độ đó bao gồm: Timing Capture (hẹn giờ chụp ảnh), Repeat Last Capture (lặp lại chế độ chụp ảnh sau cùng), Web Capture (chụp toàn bộ trang web), Program Menu Capture (chụp menu xổ xuống trong các ứng dụng).


Ngoài ra, Live Capture còn được trang bị thêm nhiều chức năng mở rộng độc đáo khác như: Magnifier (phóng to vùng chụp), Color Picker (lấy mẫu màu tại vị trí bất kỳ trên màn hình), Ruler (thước đo màn hình), Make Animate Gif File (tạo ảnh GIF động),…


Snappy là một trong số ít những ứng dụng chụp ảnh màn hình miễn phí có tích hợp chức năng quản lý sự kiện (Event Capture). Chức năng này giúp bạn tự động ghi lại liên tiếp các ảnh chụp màn hình mỗi khi nhấn chuột trái, nhấn chuột phải, nhấn đôi chuột, hoặc nhấn phím bất kỳ.


Ảnh sau khi chụp sẽ tự động lưu vào bộ nhớ đệm của chương trình, bạn có thể chọn lọc hay xuất toàn bộ ảnh chụp sang file PDF một cách dễ dàng. Chức năng này tỏ ra cực kỳ hữu dụng đối với những ai thường xuyên chụp ảnh màn hình để làm tài liệu hướng dẫn, khi đó bạn không cần phải lặp lại quá nhiều lần các bước chụp ảnh, vì chương trình sẽ tự động làm việc đó giúp bạn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn