Ấn tượng đêm khai mạc Festival Huế 2012

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012
20g tối 7.4, tại Quảng trường Ngọ Môn – TP. Huế, bất chấp thời tiết diễn ra phức tạp hàng ngàn người dân, du khách trong nước và quốc tế đã đội mưa để tham dự Lễ khai mạc năm Du lịch Quốc gia các tỉnh Duyên hải Bắc Trung Bộ và Festival quốc tế Huế năm 2012.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia là một trong những sự kiển khởi đầu trong việc thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng ngành du lịch quốc gia theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng chiều sâu, chất lượng và hiệu quả.

Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 là cơ hội cho các địa phương trong vùng phát huy thế mạnh về di sản, văn hóa để phát triển du lịch. Trong những năm qua, cùng với các địa phương trên cả nước, các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung và Thừa Thiên-Huế nói riêng đã không ngừng nỗ lực, vượt mọi khó khăn để vươn lên trở thành một vùng có kinh tế phát triển đa ngành, đa lĩnh vực, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện; đã bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa, di sản đậm đà, giàu bản sắc.

Đây là Festival lần thứ VII, được tổ chức với quy mô quốc tế, với hàng trăm đoàn nghệ thuật đến từ 5 châu cùng các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia và Festival Huế 2012 được mở màn bằng các chương trình nghệ thuật độc đáo của nước chủ nhà Liên khúc hát múa giới thiệu về 6 tỉnh Duyên hải Bắc Trung Bộ, tiếng hát đôi bờ sông Mã, nhịp sống đôi bờ sông Lam, Phong Nha tiên cảnh, Quảng Trị - Âm vang dòng Thạch Hãn, Đêm hội Cố đô…nối tiếp chương trình là màn biểu diễn của các đoàn nghệ thuật đến từ Pháp, Nga, trung Quốc, thổ dân Úc…

Đặc biệt là màn biểu diễn nghệ thuật sắp đặt lửa của đoàn Carabosse danh tiếng. Màn bắn pháo hoa dài ba phút của nghệ sĩ pháo hoa quốc tế Pierre Alain Huber được xem là điểm nhấn của đêm khai mạc. Ánh sáng sân khấu vụt tắt, bầu trời Huế rực sáng trong huyền ảo của pháo hoa.

Trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia và Festival Huế 2012, Nhiều lễ hội sẽ được diễn ra như lễ tễ Nam Giao, lễ hội trống “ Âm vang hào khí”, lễ hội áo dài hướng đến hình tượng độc đáo của trang phục Việt Nam với chủ đề “sen trong hội họa”, đêm hoàng cung…Đặc biệt năm nay, có lễ hội sân khấu hóa “Thiên hạ thái bình” ở sân khấu nổi sông Hương. Ngoài ra, còn có các lễ hội đường phố sôi động của các nghệ sĩ nước ngoài. Đồng thời, ban tổ chức còn sắp xếp để các nghệ nhân còn biễu diễn tại bệnh viện Trung ương để phục vụ người bệnh, công nhân…

Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử”, có quy mô quốc tế được tổ chức lần thứ bảy tại Thừa Thiên - Huế. Nhiều lễ hội cung đình tiếp tục được biểu diễn bên cạnh những lễ hội mới nhằm hội nhập, duy trì và phát triển di sản, phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Thời gian và địa điểm diễn ra các lễ hội chính tại Festival Huế 2012:

- Lễ Tế Giao diễn ra lúc 20h ngày 8/4/ tại đàn tế Nam Giao
- Lễ hội Áo dài diễn ra 20h giờ ngày 9/4 tại bia Quốc học
- Đêm Hoàng Cung diễn ra các buổi tối từ ngày 10 đến 13/4 tại Đại nội Huế, - - Sân khấu hóa “Thiên hạ Thái bình” diễn ra 20h ngày 12/4 trên sông Hương.
- Lễ hội trống và nhạc cụ gõ “Âm vang hào khí” vào 15h ngày 10 và14/4 tại Nghinh Lương Đình.
- Lễ bế mạc diễn ra 20h ngày 15/4 tại Kỳ Đài – Phu Văn Lâu.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Datviet, VnExpress và nhiều nguồn khác
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn