Ấn tượng với thiết bị sạc iPhone được chế tác từ máy ảnh phim

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012


Để biến ý tưởng này trở thành hiện thực, một nhân viên bán hàng của Etsy đã lấy chiếc máy ảnh dùng phim cũ kĩ tưởng chừng như đã bị lãng quên và chế tác chúng thành một chiếc đế sạc iPhone hay đồ chơi iPod mang phong cách cổ điển nhưng cũng vô cùng sáng tạo.


Tại trụ sở ở Santa Barbara, California, nhà quay phim kiêm soạn thảo Roberto Altieri đã tháo bỏ ruột của những chiếc máy ảnh phim khác nhau, bao gồm Pentax đời 1960 và “người hùng”Minolta trong thập niên 70 và biến chúng thành dock sạc các thiết bị của Apple như iPhone hay iPod. Jack sạc USB được luồn qua đáy chiếc máy ảnh (cụ thể hơn là vị trí gắn máy vào tripod) và phần jack nối với thiết bị iDevice được gắn cố định vào cổng lắp ống kính máy ảnh. Thiết bị độc đáo này có thể trở thành một món quà tuyệt vời cho những người bạn đang sử dụng những món đồ của Apple, đặc biệt là cho những nhiếp ảnh gia luôn yêu thích sự quyến rũ vốn có của máy phim.


Thay vì để mặc chú iPhone nằm sạc “chỏng chơ” bên cạnh laptop hay ổ cắm điện, bạn có thể hãnh diện khoe chú dế của mình cùng với chiếc đế sạc mang tính đột phá này. Tuy nhiên, mặc dù cùng sử dụng giắc cắm sạc, những người sử dụng iPad sẽ khó có thể sử dụng thiết bị này vì hình dáng quá khổ của chiếc máy tính bảng mà họ sở hữu.


Là một người đam mê nhiếp ảnh, Altieri không đành lòng để cho những chiếc máy ảnh phim bị quên lãng khi đế chế của những chiếc mảy ảnh kĩ thuật số lên ngôi. Nhiều người vẫn tự hỏi làm cách nào ông ấy lại có thể "chạm tay" vào những mẫu máy ảnh cổ ấy, vì ở tại thời điểm này máy phim được xếp vào dạng "hàng hiếm". Thậm chí kể cả có bỏ cả ngày tìm kiếm tại các cửa hàng hoặc trang web bán đồ cũ, có khi bạn cũng chưa chắc tìm được một chiếc máy ảnh phim ưng ý. Để sở hữu món đồ độc đáo này, người dùng sẽ phải bỏ ra từ 39USD đến 49USD cộng thêm chi phí vận chuyển. Thiết nghĩ đây là một mức giá lí tưởng cho những người muốn sở hữu một chiếc máy ảnh phim.


Tại thời điểm hiện tại, Altieri đã tạo ra được năm bộ sạc máy phim độc đáo. Tuy nhiên không một ai có thể chắc chắn rằng ông sẽ tiếp tục nhặt nhạnh những “cỗ máy sắt” cũ kĩ đến bao giờ để chế tác ra thêm ra nhiều sản phẩm ấn tượng hơn. Vậy nên nếu bạn thực sự yêu thích đế sạc có phần kì quặc nhưng hết sức cuốn hút này, tốt hơn hết là bạn nên tóm lấy cơ hội ngay từ bây giờ.


Và nếu bạn thật sự hứng thú với việc chế tạo cho riêng mình những sản phẩm “không đụng hàng”, có rất nhiều cách như: sử dụng các vật dụng cũ, hay ngay cả những thiết bị máy ảnh cũ mà bạn không còn sử dụng hàng ngày nữa. Một ví dụ điển hình trong việc mang lại sức sống mới cho những vật dụng đã bị bỏ quên từ lâu đó là biến ống kính máy ảnh cũ trở thành chậu hoa.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn