Mốt "khoe thân" để bán hàng online

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

 Mốt "khoe thân" để bán hàng online

Mấy năm trở lại đây, việc kinh doanh trực tuyến đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Ở Việt Nam, hình thức kinh doanh này không còn quá xa lạ với cộng đồng. Bởi lẽ, chính sự tiện dụng cũng như cách thức giao dịch, mua bán khá dễ dàng này đang dần trở thành nhu cầu của nhiều người, bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, rút ngắn khoảng cách vùng miền...

Đã có không ít những gian hàng trực tuyến, trang web mọc lên. Giới trẻ cũng tận dụng cơ hội này để kinh doanh, kiếm lợi. Các mạng xã hội như Facebook, Yahoo, Twiter… đã được tận dụng một cách triệt để.


Thế nhưng, bên cạnh những tiện ích chúng mang lại, nhiều người lại chỉ vì chạy theo lợi nhuận đã bất chấp mọi chiêu trò thậm chí là lừa dối, gây phản cảm. Và giờ đây, khi nhắc đến mua bán online mọi người vẫn coi đó như một khiếp nạn.

Bán hàng trực tuyến với nguy cơ bị lừa dối

Chúng ta không thể phủ nhận những thành công, tiện lợi của hình thức kinh doanh này đối với cộng đồng. Tuy nhiên đa phần những gian hàng kinh doanh trên mạng đều bị quy chụp cho một cái mác: lừa đảo.

Bởi lẽ, khi đưa hàng lên trang web của mình, các nhà kinh doanh đều sử dụng những từ ngữ mĩ miều, khoa trương để nói về sản phẩm của mình. Thế nhưng, trong thực tế gần như tất cả những gì được rêu rao trên mạng kia chỉ là lời nói. Chất lượng của sản phẩm tồi tệ vô cùng.

Nói về vấn đề này, chị H bức xúc chia sẻ: “Tôi đang mang bầu nên hạn chế đi lại. Hôm trước, trong lúc rảnh rỗi, tôi lang thang trên mấy trang web trực tuyến thấy thong báo đang trong đợt giảm giá. Tôi đã đăng ký mua một chiếc nồi áp suất và một chiếc ấm đun nước siêu tốc và vui mừng vì mua được món hàng hiệu với giá hời. Thế nhưng mới dùng được vài ngày thì sản phẩm đã trở chứng. Nồi đun chưa chin cơm đã bật, ấm nước rảo ầm ấm mà không sôi. Lại còn cái bệnh inox mà lại hoen gỉ ngay trong mấy ngày sử dụng”.

Chị H chỉ là một trông số rất ít những nạn nhân của mua hàng online. Và nếu các nhà cung cấp không có những biện pháp thay đổi cách thức kinh doanh lừa gạt của mình không sớm thì muộn người tiêu dungf cũng sẽ quay lưng lại với các gian hàng online.

Dùng người mẫu, "show hàng" thay cho chất lượng

Trong thời gian gần đây, một clip quảng cáo sản phẩm của một hot girl MT đã khiến cộng đồng mạng phải xôn xao. Đoạn clip với tiêu đề "Bé  bán hàng online - nhìn là muốn mua ngay". Cô bạn ra sức giới thiệu về món hàng cô ấy bán online, chủ yếu là mỹ phẩm và các đồ làm đẹp với giọng nói vô cùng nhẹ nhàng, dễ thương.

Đây là một chiêu thức kinh doanh khá phổ biến ở các nước phương Tây. Các nhà cung cấp sử dụng những “hot girl” để thực hiện chiêu thức PR cho sản phẩm của mình. Các người đẹp này có nhiệm vụ chính là dung nhan sắc của mình để lôi kéo khách hàng. Và chính nhan sắc, hình ảnh của hot girl mới là yếu tố quyết định đến chất lượng cũng như doanh số bán hàng.
Thế nhưng ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên hình thức này xuất hiện. Chính vì lẽ đó mà công đồng mạng “sốt xình xịch” trước những hình ảnh của MT quảng cáo hàng mỹ phẩm trên facebook cá nhân.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là ngoài ngoại hình bắt măt, khuôn mặt “ngây thơ” và giọng nói dễ thương, thì video bán hàng của Tcó thể khiến người bạn phải thất vọng về chất lượng

Từ đầu đến cuối đoạn clip giới thiệu sản phẩm, MT tỏ ra khá căng thẳng khi đứng trước ống kính. Không có được nét tự nhiên, khuôn mặt thiếu tính biểu cảm.

Hơn nữa, giọng nói líu ríu, không thoát ý, các lặp đi lặp lại những từ ngữ giới thiệu sản phẩm khiến nhiều người thấy thất vọng. Từ đầu đến cuối nghe cô nói, người xem không hiểu video đang quảng cáo, giới thiệu về mặt hàng gì.

(Theo TTVN)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn