Mó nước lạ miền Tây trăm năm vẫn 'sôi'

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Nắng rát mặt, tôi cùng anh bạn đồng nghiệp tìm về xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, dò hỏi về mó nước kỳ lạ. Qua những cái chỉ tay, phải chui rúc trong đám cây cối rậm rạp, ẩm thấp, mặt đất phủ đầy lá rơi, chúng tôi mới tiếp cận được mó nước. Nhưng cảm giác lúc đầu của tôi và anh đồng nghiệp là thất vọng tràn trề. Ngoài đám cây hoang dại mọc um tùm xung quanh, mó nước chỉ bé tẹo nằm lọt thỏm bên cạnh ngôi đền Thần Nông.



Mó nước nằm bé tẹo, nằm lọt thỏm trong đám cây cối rậm rạp. Phía dưới mó nước là những ụ sôi khác thường

Giữa miệng mó nước, các bọt khí sôi nhiều, với cường độ mạnh hơn. Nước sủi tăm, nước cuồn cuộn nhè nhẹ, giống như một nồi nước lúc bắt đầu nổi tăm. Lấy que thử cắm sâu vào giữa lòng mó nước, chúng tôi càng khuấy đảo mạnh, tiếng nước sôi ùng ục càng tăng dần. Điều kỳ lạ hơn nữa là mó nước sôi theo nhịp những bước chân của chúng tôi.

Tiếng nước sôi ục ục suốt ngày đêm. Nước sủi tăm, nước cuồn cuộn nhè nhẹ

Ông Định bảo, ngày ấy giữa lòng mó, có khi bong bóng khí phải to như chiếc thùng phuy...

Ngày trước, ở mó nước này ông Định cho biết đã có rất nhiều điều mê tín

Các ụ nước sôi với cường độ mạnh nếu như có nhiều người đi xung quanh, dẫm chân thật mạnh


Ông Lăng khẳng định với phóng viên, cả mấy đời ông bà, cha mẹ của mình đều đã biết đến mó nước sôi ở đền Thần Nông

Ông Lăng cho hay trong vườn nhà mình có rất nhiều mó nước sôi ục ục
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn