Những sự kiện công nghệ đáng chú ý, tuần từ 24-30/10

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011


Bên cạnh 2 chiếc smartphone sử dụng Windows Phone, Nokia cũng cho thấy “sự trung thành” với nền tảng Symbian của mình khi cũng giới thiệu tại Nokia World loạt 4 chiếc điện thoại giá rẻ sử dụng Symbianvới tên gọi Asha 200, 201, 300 và 303. Trong đó, Asha 200 và Asha 201 có thiết kế hoàn toàn giống nhau, ngoại trừ việc Asha 200 hỗ trợ 2 SIM còn 201 thì không. Còn Asha 300 và 303 có thiết kế lớn hơn, gồm cả màn hình cảm ứng, trong đó Asha 303 được trang bị thêm bàn phím QWERTY. Cả 4 loại điện thoại này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.


Ngày 25/10,cuốn tự truyện chính thức của Steve Jobs, với tiêu đề khá đơn giản “Steve Jobs” do nhà văn nổi tiếng Walter Isaacson thực hiện đã chính thức được phát hành trên nhiều quốc gia dưới nhiều dạng khác nhau (sách giấy, sách điện tử…). Để viết cuốn sách này, Isaacson đã mất 2 năm, để thực hiện hơn 40 cuộc phỏng vấn Steve Jobs để phục vụ cho cuốn sách và hàng trăm cuộc phỏng vấn với những người khác xung quanh cuộc đời và công việc của Jobs. Đây là cuốn sách đầu tiên về cuộc đời Steve Jobs có được sự đồng ý của ông.


Ngày 26/10, không ít người dùng Internet cảm thấy bất ngờ khi truy cập vào Vozforums.com và Diadiem.com, 2 trong số các trang web lớn nhất tại Việt Nam thì nhận thấy những thông báo lạ. Lập tức mọi chuyện được làm sáng tỏ khi được biết chủ nhân của 2 trang web này đãbị mất quyền kiểm soát tên miền và đã bị kẻ xấu chuyển tên miền đến 1 máy chủ mới và đăng tải những thông tin không đúng sự thật. Hiện, khả năng để chủ nhân thực sự của 2 trang web này có thể lấy lại quyền kiểm soát tên miền là rất nhỏ, nếu không muốn nói là bất khả thi.


Trong khoảng thời gian từ 27-30/10 tại Hà Nội, triển lãm Quốc tế Điện tử tiêu dùng & Tin học Viễn thông Việt Nam (VCE 2011) lần thứ 2được tổ chức đã thu hút rất đông khách tham qua. Đáng chú ý tại triển lãm là sự xuất hiện của game “7554”, game 3D đầu tiên do Việt Nam xây dựng và phát triển với chủ đề về cuộc chiến Điện Biên Phủ. Ngoài ra, tại Hội chợ cũng thu hút các công ty trong và ngoài nước trưng bày các sản phẩm, giải pháp về công nghệ và viễn thông.


Ngày 29/10 vừa qua, ban Giám khảoGiải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 đã tổ chức chấm sơ khải các sản phẩm dự thi Giải thưởng năm nay ở lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin. Sau khi vòng sơ khải kết thúc, ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra được các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo và sẽ công bố kết quả vào ngày 1/11 tới đây.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn