1. The DailyCái tên đầu tiên được nhắc đến là The Daily – tờ báo chỉ dành cho iPad và hứa hẹn thổi làn gió mới vào làng di động. Tuy nhiên, điều người ta mong đợi đã không xảy đến và The Daily trở thành nạn nhân của sự thổi phồng quá đáng. Mặc dù vậy, với doanh thu đứng hàng thứ 3 trong tất cả ứng dụng cho iPad, sản phẩm hợp tác giữa Apple và News Corp đã phần nào vãn hồi danh tiếng.
2. Gmail cho iPhoneSau rất nhiều bàn tán, cuối cùng Google đã trình làng ứng dụng Gmail hàng hiệu trên nền tảng iOS của đối thủ. Trên thực tế, chương trình chỉ như phiên bản copy của trang web và hoạt động yếu ớt – chẳng khác nào một cú trượt ngã của gã khổng lồ.
3. Motorola AtrixMotorola hào hứng giới thiệu dòng smartphone mới dưới cái tên Atrix, sở hữu khả năng rất đặc biệt. Theo đó, bạn hãy cắm chú dế vào phụ kiện tích hợp và hệ thống sẽ làm việc như chiếc laptop thông thường. Ý tưởng này quả thực hấp dẫn – bạn sở hữu sức mạnh của một cỗ máy lớn bên trong thiết bị nhỏ. Tuy vậy, sản phẩm tuyệt vời trên lại không được người dùng ủng hộ lắm!
4. HP Palm VeerBên cạnh máy tính bảng TouchPad, nhà sản xuất HP cũng giới thiệu mẫu điện thoại thông minh Veer. Giống như người anh em, Palm Veer không được khách hàng đón nhận bởi nguyên nhân quá thường: Tại sao bạn phải mất khoản tiền tương ứng với smartphone cỡ lớn và đầy đủ sức mạnh cho một chú dế tí hon cùng màn hình chỉ rộng bằng phân nửa?
5. Facebook DealsChứng kiến thành công của trang web “mua chung” hàng đầu Groupon, Facebook đặt niềm tin vào một hệ thống tương tự. Song chỉ sau 4 tháng thử nghiệm, Deals đã nhanh chóng lọt vào danh sách thất bại của hãng!
6. Jawbone UPĐây là một sáng tạo khá mới mẻ, cho phép người dùng biết tình trạng sức khỏe của mình khi đeo sản phẩm. Được đón nhận nồng nhiệt vào ngày ra mắt, song Jawbone UP nhanh chóng bộc lộ nhược điểm chết người khi rất dễ hỏng. Điều này khiến nhà sản xuất khốn đốn với công tác khắc phục và hoàn tiền cho những ai trót mua hàng.
7. ColorColor được kỳ vọng trở thành ứng dụng chia sẻ ảnh tiên tiến với những công nghệ đột phá. Trong đó, nổi bật là khả năng tìm kiếm bức ảnh tốt nhất dựa trên những phân tích màu sắc khi bạn chụp cùng khung cảnh tại cùng một khoảng thời gian. Đáng tiếc, hệ thống quá rối rắm và nhanh chóng biến mình thành tiện ích… chia sẻ video.
8. Windows PhoneCó một tâm trạng quen thuộc dành cho Microsoft và nền tảng di động của họ: Mọi thứ sẽ thay đổi vào năm sau. Nghĩa là, trong năm cũ Windows Phone chẳng làm được gì nhiều và người ta phải tiếp tục chờ đợi sự hợp tác giữa huyền thoại phần mềm và đại gia Nokia sẽ đem lại thành quả gì trong năm 2012?
Tham vọng chấm dứt triều đại của Microsoft trong lĩnh vực hệ điều hành, Google đầu tư cho dự án laptop sử dụng nền tảng Chrome. Song, với chỉ 30.000 sản phẩm đến tay người dùng, năm 2011 cũng ghi nhận kết quả thất bại với dòng máy này.
10. Facebook emailFacebook từng bật mí những thông tin gây xôn xao làng 2-Tek về hệ thống email mới từ cuối năm 2010. Thế nhưng, 1 năm sau người ta vẫn chưa thấy mạng xã hội lớn nhất hành tinh thực hiện động thái cụ thể nào: Họ không thay đổi cách thức tin nhắn, không cung cấp email và… chẳng làm gì cả.
11. Motorola XoomHầu hết thương hiệu máy tính bảng đều quảng cáo sản phẩm của mình như một “sát thủ iPad”. Tuy nhiên, hầu hết model nhanh chóng bị quên lãng và Motorola Xoom cũng không phải ngoại lệ. Bất chấp những lời hứa hẹn, Xoom vẫn lọt vào danh sách "bom xịt".
13. BlackBerry PlayBook
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn