Chevrolet Spark - Từ phim ảnh đến đời thực

Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012


Xe Chevrolet Spark đã xuất hiện đầy ấn tượng trong bộ phim viễn tưởng Transformers của kinh đô điện ảnh Hollywood và nhờ thế không còn là hình ảnh xa lạ trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này đã được “dọn đường” bởi một số lượng nhỏ xe nhập khẩu nguyên chiếc vào theo đường phân phối không chính thức.


Chevrolet Spark LT có kích thước 3.640 x 1.597 x 1.522 mm (dài, rộng, cao), độ cao gầm xe 160mm, trọng lượng không tải 1.000kg, bán kính vòng quay tối thiểu 5m, sử dụng bộ lốp có kích thước 155/70-14 (vành đúc) cùng dung tích bình xăng 35 lít.




Mẫu xe Spark phiên bản mới tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.2L DOHC, với hệ thống phun xăng đa điểm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp, cho công suất tối đa 81,6 mã lực tại 6.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt108 Nm tại 4.800 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe là 5,1 lít/100km. GM Việt Nam không công bố mức khí thải CO2 của mẫu xe này. Nhà sản xuất chỉ công bố tốc độ cực đại 164km/h, chứ không cung cấp thông tin về cách đo cũng như điều kiện thử nghiệm.



Ghế ngồi được thiết kế ôm vừa người.


Bảng điều khiển với hệ thống CD và điều hòa chỉnh tay


Hiện tại, xe Chevrolet Spark chưa được trang bị hộp số tự động.


Tựa tay cho người lái nhưng chưa hợp lí và thuận tiện, bởi khoảng cách giữa cần số và tựa tay quá nhỏ.


Bố trí khoang lái của xe Chevrolet Spark LT


Khe đựng tiền xu - trang bị "thừa" trên Spark


Vị trí để chân ga và chân phanh quá bé, thực sự là vấn đề đối với những bàn chân lớn.


Bản Chevrolet Spark LT có thêm giá đỡ nóc


Mặc dù là phiên bản cao nhất hiện thời của Chevrolet nhưng Spark LT chỉ có gương chiếu hậu chỉnh tay.


Chevrolet Spark LT có 6 màu (xanh lam, đỏ, trắng, ghi...), bảo hành 3 năm hoặc 100.000km cho động cơ và hộp số. Bản Spark LT được bán với giá 382,4 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT)

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn