13 'fun facts' trong lịch sử ngành mỹ phẩm

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012


3. Người La Mã cổ đại ghét cay ghét đắng nếp nhăn, tàn nhang, vết thâm, sẹo. Để ngăn chặn các vết chân chim, họ đã sử dụng mỡ gia cầm hoặc sữa lừa. Các vết sẹo và tàn nhang thì được "điều trị" bằng ... ốc sên nướng đen thành tro, giã thành bột và bôi lên mặt. Họ cũng là dân tộc đầu tiên biết "waxing", thuốc làm rụng lông đã được phát minh từ thời này.


5. Có một giai đoạn khoảng 3000 năm trước công nguyên, gương mặt nhợt nhạt được xem là thời trang và xinh đẹp. Một số nơi còn sử dụng ... đĩa để hút bớt máu, làm mặt tái nhợt đi. Demi Moore cũng thừa nhận sử dụng đỉa Áo hút các nếp nhăn để trông trẻ và xinh đẹp hơn.


6. Trong những năm 1400, gương mặt "nhẵn nhụi" được ủng hộ nhiệt liệt. Các phụ nữ thời này đổ xô nhau đi cạo trán, nhổ lông mi và lông mày để đẹp hơn.


10. Vảy cá đã được sử dụng trong nhiều năm qua ở các nước phương Tây để thêm ánh sáng lung linh cho son môi và bóng mắt. Một trong những thành phần chính của son môi chính là vảy cá, đặc biệt là các loại son bóng.


12. Người sáng lập của Maybelline đặt tên công ty từ tên của chị gái Maybel, người đã truyền cảm hứng và ủng hộ cho ông để sáng tạo ra loại masraca "chính thống" đầu tiên (mascara nguyên thủy từng được tạo ra bằng cách bôi mỡ hoặc sắp nóng vào chì kẻ mi).

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn