5 biện pháp siêu rẻ giúp chị em giã biệt làn da dầu

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012


1. Dưa chuột + nước chanh


1. Dưa chuột + nước chanhĐể khôi phục lại một vẻ đẹp tự nhiên và đánh bật tình trạng da nhờn, chị em hãy áp dụng công thức chăm sóc da đơn giản sau tại nhà nhé. Áp dụng công thức này, bạn hãy lấy một cái bát và trộn nước ép của 1 quả dưa chuột cùng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Sau đó, trộn hỗn hợp đều nhau và sử dụng một quả bóng bông để làm sạch lỗ chân lông bạn. Điều này cũng giúp loại bỏ sự dư thừa của các bã nhờn từ các bề mặt da.


Bạn hãy trộn 1 muỗng cà phê bột yến mạch với một chút nước ấm để tạo thành một miếng dán. Sau đó, áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt và massage mặt tiền của bạn trong khoảng 2-3 phút. Để mặt nạ bột yến mạch lưu lại trên da trong 15 phút rồi sau đó rửa sạch với nước lạnh.3. Dưa chuột và đườngBạn cũng có thể kết hợp dưa chuột theo cách khác để chăm sóc làn da dầu. Theo đó, bạn có thể ép một quả dưa chuột có kích cỡ trung bình để ép chúng thành nước.


Sau đó, lấy nước ép dưa chuột trộn với một muỗng canh đường và áp dụng thoa chúng trên khuôn mặt. Để chúng lưu lại trên da trong ít nhất 10 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để giúp thu nhỏ các lỗ chân lông mịn màng hơn.4. Nước cốt chanh + nước cốt táoKết hợp thứ nước ép của 2 loại quả này với nhau sẽ tạo thành một chất tẩy rửa nhẹ nhàng làm. Bạn cũng có thể sử dụng 2 muông canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh nước cốt táo. Sau đó dùng nước này lau sạch bã nhờn và bụi bẩn từ bề mặt của da.


Để kem dưỡng da này lưu lại trên da trong 15 phút sau đó rửa mặt với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng biện pháp này ít nhất 1 lần/ ngày nhằm có kết quả cải thiện da dầu nhanh nhất.5. Bột yến mạch + dưa chuột + sữa chuaĐể loại bỏ da nhờn và bã nhờn dư thừa trên da nhằm làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, bạn hãy sử dụng bột yến mạch và dưa chuột nhé. Trộn 1 chén bột yến mạch và nước ép của 1 quả dưa chuột nhỏ. Sau đó, tiếp tục cho thêm một muỗng canh sữa chua vào hỗn hợp này.


Áp dụng chúng trên khuôn mặt của bạn và để chúng lưu lại trên da trong 30 phút. Rửa sạch mặt với nước lạnh và sẽ mang tới cho bạn làn da mềm mại và không còn tình trạng dầu bóng nhẫy. Mặt nạ này cũng giúp loại trừ mụn trứng cá và khắc phục các vấn đề về da khác nếu bạn áp dụng biện pháp này ít nhất một lần một tuần.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn