5 cây cọ trang điểm hữu dụng nhất

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012


Đây là cây cọ bạn nhất định phải có. Với hình dáng thọn gọn đặc trưng, lông cọ làm bằng sợi tự nhiên có thể nhẹ nhàng chạm đến những góc khó đánh nhất trên bầu mắt. Bạn cũng có thể dùng loại cọ này để đánh kem che khuyết điểm bên dưới mắt. Khác với loại cọ chuyên dùng đánh kem che khuyết điểm có lông cọ làm từ sợi taklon, hình dáng của lông cọ tán phấn mắt giúp tán đều kem lên những quầng thâm mắt tốt hơn rất nhiều.


Một cây cọ tán bóng mắt cũng rất cần thiết đối với bạn. Cọ dẹt đầu tròn có thể lấy một lượng lớn phấn mắt mỗi lần đánh và nó còn có thể dùng để đánh son môi. Phần lớn các người đẹp ưa chuộng lông cọ dày làm từ sợi tự nhiên nhưng lông cọ làm từ sợi taklon tổng hợp cũng có thể cho kết quả tương tự.


Cọ này còn có tên là “cọ lông chồn” vì thiết kế lông cọ màu trắng đen rất đặc biệt và nó là một trong những loại cọ linh hoạt nhất bạn nên dùng. Lông cọ kết hợp giữa sợi tổng hợp và sợi tự nhiên thích hợp cho các loại phấn dạng bột hoặc kem. Bạn có thể dùng loại cọ này để đánh lớp nền, phấn phủ, phấn má, phấn blonzer hay highlight đều được. Phần đầu cọ phẳng, dạng hình thang ngược có thể phủ phấn đều lên một diện tích rộng hơn và phần lông cọ màu trắng giúp lấy được lượng phấn đánh vừa phải.


Đây là loại cọ lí tưởng để đánh tạo khối và đánh highlight. Lông cọ được thiết kế dày, mềm mại và rất bền. Bạn có thể dùng cọ để đánh phấn nền, phấn phủ và đặc biệt là phấn má đẹp như mơ.


Loại cọ này dùng để kẻ viền mắt, tạo dáng lông mày và kẻ viền môi hay mí mắt. Thiết kế đầu cọ xéo, sắc nét có thể dùng để đánh các loại phấn dạng gel, bột, kem… Không giống như cọ kẻ viền mắt đầu phẳng, đầu cọ nhỏ dễ di chuyển sẽ giúp bạn kẻ được những góc khó và có thể giúp bạn dễ dàng tán màu phấn một cách tự nhiên hơn. Bất kể bạn chọn loại sợi tổng hợp hay sợi tự nhiên, bạn nên chú ý đến độ cứng của lông cọ nhưng vẫn đủ mềm khi đánh lên da.


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn