Apple nên học hỏi gì từ Android?

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012


Đa nhiệm đã xuất hiện trên iPhone chạy iOS 4 năm 2009, nhưng nó vẫn có một số hạn chế. Nếu muốn quản lý các ứng dụng, bạn phải kích đúp vào nút Home của iPhone để có thể xem được những ứng dụng đang chạy. Sau đó bạn phải kéo sang phải để tìm được ứng dụng mà mình muốn. Nếu bạn muốn đóng một ứng dụng, bạn phải giữ biểu tượng một chút và sau đó nhấn vào nút màu đỏ bên trên mỗi ứng dụng. Đây là một dãy những thao tác khá phức tạp.


Chức năng tìm kiếm trên web và trong điện thoại


Cần tự động cập nhật ứng dụng


Bổ sung thêm các tiện ích nhỏ (widget) cho màn hình chính


Ứng dụng Google Maps trên iPhone không có nhiều thay đổi kể từ năm 2008. Trong khi đó, phiên bản Android có thêm rất nhiều tính năng mới hữu ích như bản đồ 3D và điều hướng từng chặng (turn-by-turn navigation).


Dễ quản lý tính năng thông báo (notification) hơn


Twitter đã là một phần của iOS từ khi iPhone xuất hiện. Nhưng còn các dịch vụ mạng xã hội khác như LinkedIn, Dropbox, Evernote, and Facebook thì sao?


Tất nhiên, một trong những mục đích chính của việc sử dụng smartphone vẫn là thực hiện các cuộc gọi. Trên iPhone, bạn sẽ khó để có thể bổ sung thông tin liên hệ của một người vào danh sách hay dùng của bạn. Thậm chí bạn còn khó khăn hơn nếu muốn tiếp cận nhanh với những địa chỉ liên hệ này.


Tạo bảng điều khiển cho các chức năng Wi-Fi, Bluetooth, và chế độ "Trên máy bay"


Phần cứng của camera iPhone rất ấn tượng, nhưng một số smartphone Android lại có phần mềm cho camera tốt hơn. Độ trễ màn trập trên iPhone vẫn là một vấn đề lớn. Có một độ trễ đáng kể trong khoảng thời gian từ khi bạn chạm vào nút chụp ảnh đến khi camera của iPhone bắt đầu chụp.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn