Cooler Master tung ra bàn phím cơ mới dành riêng cho game thủ

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012


Về phần Cooler Master sau gần 20 năm tồn tại, công ty vốn chỉ sản xuất các thiết bị phần cứng cho PC như nguồn, case hay các giải pháp tản nhiệt này cũng nhận ra hướng đi tiềm năng khi sản xuất các thiết bị chơi game chuyên nghiệp. Và như vậy, năm 2008, công ty đến từ Đài Loan này tung ra thương hiệu CM Storm với mục đích hướng tới thị phần các game thủ đang ngày càng đông đảo.


Nếu như ở QuickFire Rapid, nhà sản xuất chỉ đưa hai phiên bản switch là Cherry MX Blue và Red vào sản phẩm thương mại hóa thì ở QuickFire Pro, người sử dụng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi switch Cherry MX Black cũng như Brown sẽ được đưa vào chiếc bàn phím này, nâng tổng số sản phầm người tiêu dùng có thể lựa chọn lên con số 4. Mỗi switch sẽ có cảm giác bấm khác nhau, và bạn sẽ tự chọn phiên bản switch phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.


Các game thủ chuyên nghiệp sẽ không phải lưu tâm tới độ trế của thiết bị, bởi lẽ giống như người tiền nhiệm, QuickFire Pro cũng có tần suất refresh tín hiệu (polling rate) 1000 Hz. Nói một cách khác, với thiết bị này cứ 1ms máy tính sẽ nhận một tín hiệu mới của thiết bị. Điều này đảm bảo rằng, sẽ không hề có hiện tượng trễ trong quá trình sử dụng chiếc bàn phím này.


CM Storm một lần nữa khẳng định rằng bàn phím QuickFire Pro là sản phẩm dành riêng cho cộng đồng game thủ, khi thay vì trang bị đèn nền cho toàn bộ phím, họ lại chỉ bổ sung tính năng này cho những phím được người chơi game sử dụng nhiều. Một điều khá kỳ lạ nhưng cũng phần nào tạo nên phong cách riêng có cho QuickFire Pro.


QuickFire Pro cũng có thể được kết nối với PC qua cổng USB hoặc PS/2. Giống như mẫu bàn phím cơ mới ra mắt Qpad Mk-85, QuickFire Pro có khả năng kích hoạt chế độ NKRO (nhận diện vô hạn phím bấm cùng lúc). Đây là tính năng mà nhiều mẫu bàn phím cơ ra mắt trước đó (trong đó có cả Filco Majestouch) không thể làm được. Lý do là, vì trở ngại công nghệ, những bàn phím trước đây khi kết nối với máy tính qua cổng USB sẽ chỉ nhận được tối đa 6 đến 18 phím bấm cùng lúc (điển hình là Microsoft Sidewinder X4).

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn