Dropbox cho chia sẻ công khai mọi tập tin và thư mục

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Dropbox cho chia sẻ công khai mọi tập tin và thư mục

Với tính năng chia sẻ liên kết mới, người dùng Dropbox có thể chia sẻ nhiều dữ liệu cho bạn bè một cách dễ dàng mà không cần họ phải cài đặt và sử dụng Dropbox.
Dropbox cho chia sẻ công khai mọi tập tin và thư mục  Với tính năng chia sẻ liên kết mới, người dùng Dropbox có thể chia sẻ nhiều dữ liệu cho bạn bè một cách dễ dàng mà không cần họ phải cài đặt và sử dụng Dropbox.
Trước đây, để có thể xem những dữ liệu được chia sẻ từ bạn bè trên Dropbox, người dùng bắt buộc phải đăng kí sử dụng dịch vụ, tải ứng dụng Dropbox về máy tính và đồng bộ dữ liệu giữa các máy với nhau.
Nay, với tính năng chia sẻ các liên kết (link) mới, Dropbox cho phép người dùng chia sẻ các thư mục với bất kì ai một cách đơn giản hơn nhiều. Cụ thể hơn, đối tượng người dùng một khi nhận được liên kết này có thể xem hay tải dữ liệu trong thư mục được chia sẻ này mà không cần phải đăng kí sử dụng dịch vụ hay cài đặt ứng dụng trên máy tính của mình nữa. Thêm vào đó, người dùng còn có thể chia sẻ dữ liệu từ thư mục bất kì chứ không bắt buộc phải là dữ liệu trong thư mục "Public" của Dropbox.
Để sử dụng tính năng mới này, bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào tập tin/thư mục cần chia sẻ rồi chọn dòng “Get Link” từ menu ngữ cảnh của Dropbox. Tức thì, trình duyệt sẽ tự động mở ra một thẻ mới. Lúc này bạn chỉ cần copy dòng địa chỉ trên thanh address của thẻ này lại là xong. Cần lưu ý rằng bạn sẽ không thể đặt thời gian hết hạn cho liên kết này. Vì vậy, bạn sẽ phải tự mình đưa các thư mục đã được “get link” trở lại tình trạng cũ nếu như không muốn tiếp tục chia sẻ nữa.
Hiện tại, phiên bản Dropbox mới nhất trên MAC là 1.2.52 vẫn chưa hỗ trợ tính năng chia sẻ liên kết mới này. Nhưng chắc một điều rằng thời gian sắp tới, ứng dụng Dropbox trên iPhone cũng sẽ có thêm tính năng tự động tải các ảnh được chụp từ điện thoại lên kho lưu trữ trực tuyến Dropbox.
Theo PCWorld VN/The Verge
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn