Ikuo Maeda và “linh hồn chuyển động” của Mazda

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012


Ikuo Maeda – Tổng giám đốc thiết kế Mazda


Ikuo Maeda tại Mazda Design Worksho 2010


Ikuo Maeda bên chiếc 2010 Mazda Shinari


Ikuo Maeda:Chúng tôi tuyên bố “linh hồn của chuyển động” như chủ đề thiết kế của hãng. Vì vậy, điều mà tôi muốn làm là đặt vào đó sự ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Tôi nghĩ với điều đó sẽ có sức sống của sự sinh tồn trong từng chuyển động. Và đó chính là thông điệp thực sự rõ ràng để dẫn lối cho những thiết kế của Mazda.


Mazda MX-5 thế hệ đầu tiên


Ikuo Maeda:Tôi nghĩ rằng tôi đã trưởng thành. Tôi có nhiều kinh nghiệm trong môi trường quốc tế, có thể phối hợp với một số lãnh đạo, thảo luận với họ và trong một môi trường đa văn hóa. Đó là điều tôi nghĩ rằng tôi đã đạt được kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình. Vì vậy tôi muốn nói rằng ngôn ngữ thiết kế và phạm vi kiến thức mà tôi có thực sự được mở rộng bởi những kinh nghiệm này.


Ikuo Maeda:Tôi muốn nói rằng, khi bạn nhìn vào một chiếc xe hơi, chỉ cần nhìn vào nó, bạn có thể nói được cảm xúc mà người tạo ra nó đã từng trải qua trong quá trình thực hiện. Bạn có thể cảm nhận nó theo một cách bản năng. Nếu bạn có thể làm điều đó, đó là một chiếc xe tốt. Khi bạn thực sự có thể đi vào chiếc xe đó theo một cách tâm linh. Bạn cũng có thể cảm nhận thấy sự sâu sắc thâm thúy nếu đó là một chiếc xe hơi tốt.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn