Không khí lễ Phục sinh ấm áp ở Đức

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012


Lễ Phục sinh được coi là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm của những người theo đạo Thiên Chúa. Đây là lễ tưởng niệm ngày chúa Giêsu được phục sinh từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên cây thập tự giá. Lễ Phục sinh diễn ra vào khoảng tháng 3 - 4 hàng năm. Năm nay, dịp lễ lại rơi vào đúng cuối tuần (8/4 - Chủ nhật) nên không khí mua sắm cho lễ Phục sinh lại càng sôi động và náo nhiệt. Các cửa hàng đồng loạt trang hoàng lộng lẫy và bày bán những quả trứng và thỏ bằng sô-cô-la đủ sắc màu để trang trí.



Một gian hàng bày bán thỏ bằng sô-cô-la siêu đáng yêu!




Trong lễ Phục Sinh, những quả trứng biểu tượng cho sức sống mới bừng dậy trong mùa xuân. Chúng được làm bằng sô-cô-la, được tô vẽ màu sắc sặc sỡ với ý nghĩa riêng. Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, màu xanh cho hy vọng, trẻ trung. Màu vàng cho sự khôn ngoan, màu trắng cho thanh bạch và màu cam cho nhiệt huyết.





Những chú thỏ đáng yêu này cũng là một trong những đồ vật không thể thiếu của lễ Phục Sinh. Theo quan niệm của người theo đạo Thiên Chúa, con vật này biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở.



Mọi người ai cũng tất bật chuẩn bị những món quà nhỏ cho người thân.




Kim Chi, du học sinh Việt tại Leipzig, cũng đang chọn mua những quả trứng ngộ nghĩnh để tặng bạn bè. Bạn ấy cho biết năm nào đến mùa Phục Sinh, thành phố Leipzig cũng như thay một chiếc áo mới vậy.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn